Chọn rượu làm quà biếu Tết năm 2019 này.

Với phong tục của người Việt Nam nói riêng, các nước Châu Âu và Châu Á nói chung trong các buổi lễ tết không thể thiếu được rượu đặc biệt ngày Tết truyền thống. Trong ngày tết cổ truyền, rượu không chỉ là thú vui tiêu khiển, chúng còn được dâng lên bàn thờ ông bà, tổ tiên như một nghĩa cử hiếu lễ với bậc bề trên. Rượu thể hiện sự sung túc, tràn đầy, quyền lực, may mắn và trường tồn. Vì vậy chọn rượu để làm quà Tết chắc chắc sẽ là một món quà phù hợp và được nhiều người yêu thích.

Rượu Tết là một món quà phù hợp và được nhiều người yêu thích.

Rượu Tết là một món quà phù hợp và được nhiều người yêu thích.

Các lưu ý khi tặng rượu vào dịp Tết.

Cần tìm hiểu về sở thích, thói quen uống rượu của người tặng.

Với rượu, nếu không chọ loại thường uống hay yêu thích thì người được tặng sẽ chẳng bao giờ sử dụng đến. Vì vậy, ta cần phải tìm hiểu sở thích về rượu của họ trước khi quyết định mua và tặng loại rượu nào. Nếu người định tặng có lối sống hội nhập, thường uống rượu Tây thì các loại rượu ngoại sang trọng sẽ dễ làm hài lòng đối phương. Nhưng, nếu họ thuộc tuýp gia đình truyền thống thì không nên tặng rượu ngoại. Rượu trắng, rượu nếp được làm thủ công sẽ là phù hợp hơn cả.

Tránh tặng các loại rượu mạnh.

Dẫu biết rằng ngày lễ Tết là dịp anh em, bạn hữu gia đình gặp gỡ nhau. Việc vui mừng uống quá chén cũng khá bình thường và dễ hiểu. Nhưng tránh tặng các loại rượu mạng, vì đồ uống có cồn thì lúc nào cũng có hại cho sức khỏe, gây ra nhiều bệnh sau này. Không những thế, uống rượu quá mạnh sẽ dẫn đến thần trí không tỉnh táo, có thể xảy ra một số điều không mong muốn xảy ra. Vì vậy, một chai rượu nhẹ, vừa phải là món quà thích hợp để anh em ngồi xuống trò chuyện tâm sự với nhau.

Không tặng rượu cho người có bệnh án và triệu chứng về gan, dạ dày, gút,…

Đối những người không được uống rượu bia như mắc bệnh về gan, dạ dày, bệnh gout,… Ngoài ra tốt nhất là chúng ta nên chọn những loại rượu tốt cho sức khỏe, có thể chế biến từ các loại hoa quả, rượu ngâm các dược liệu bổ dưỡng như thuốc bắc, nhân sâm,…

Một số loại rượu gợi ý để làm quà biếu

Rượu truyền thống

Đôi với người già, thân sinh hoặc những người sống ở vùng quê, những đặc sản rượu truyền thống có lẽ là món quà yêu thích nhất. Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam công bố các đặc sản rượu nổi tiếng Việt Nam. Đây là những loại rượu được chưng cất hết sức kỳ công, có những loại rượu được làm từ men lá… mang nét khác biệt rõ rệt của vùng miền khiến bất kì một ai nếm qua cũng không thể nào quên. Còn gì tuyệt hơn khi Tết này, bạn tặng cho bố, cho ông chai rượu quý này.  

1. Rượu Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Rượu Mẫu Sơn do chính tay những người dân tộc Dao sống trên đỉnh Mẫu. Rượu Mẫu Sơn thơm ngon, trong vắt như nước suối, uống rất dịu, vị đậm đà, lại không quá cay nồng mà cũng không quá nhạt, mang hương vị đặc trưng, thơm dịu của lá và rễ cây thuốc miền núi Xứ Lạng.

Rượu Mẫu Sơn thơm ngon, uống rất dịu, vị đậm đà.

Rượu Mẫu Sơn thơm ngon, uống rất dịu, vị đậm đà.
Tham khảo giỏ quà Tết 300k hấp dẫn tại https://drinkies.vn/gio-qua-tet-300k/

2. Rượu ngô men lá Na Hang (Tuyên Quang) 

Rượu ngô là món quà quý của huyện vùng cao Na Hang, một huyện của tỉnh Tuyên Quang. Những hạt ngô đều, tròn được nấu lên, sau đó đem bung rồi ủ với men lá. Đây là loại men làm từ 20 loại cây thuốc (thảo dược), như cán cuông, khúc khắc, ớt rừng, tẳng tó, lép nặm, nhân trần, khau thương, đứa poóng, cam thảo, lá quế… Trong đó, cây đứa poóng tạo nên  hương thơm đặc trưng cho rượu ngô Na Hang. 

Rượu ngô là món quà quý của huyện vùng cao Na Hang mang đậm hương vị ngô ngọt mát.

Rượu ngô là món quà quý của huyện vùng cao Na Hang mang đậm hương vị ngô ngọt mát.

3. Rượu làng Vân (Bắc Giang) 

Ngày xưa, vua Lê Hy Tông sắc phong cho sản vật lừng danh này 4 mỹ tự: Vân hương mỹ tửu. Rượu được nấu bằng gạo nếp cái hoa vàng thơm ngon trồng trên cánh đồng làng Vân Xá, cộng thêm men gia truyền bằng các vị thuốc bắc quý hiếm sau 72 giờ ngâm ngủ và nghệ thuật nấu rượu tài tình của người làng Vân mới cho ra rượu Làng Vân như một thứ tinh túy nhất của trời đất ban tặng cho con người. Từ hàng chục thế kỷ qua hương vị đặc biệt của rượu làng Vân luôn được các du khách chọn mua về làm quà khi qua vùng Kinh Bắc. 

Rượu nếp cái hoa vàng Làng Vân là tinh túy nhất của trời đất ban.


Rượu nếp cái hoa vàng Làng Vân là tinh túy nhất của trời đất ban.

4. Rượu Kim Sơn (Ninh Bình)

Rượu Kim Sơn là rượu được chưng cất từ gạo nếp, men thuốc bắc, nguồn nước giếng khơi tự nhiên, sản xuất theo bí quyết của người dân các làng nghề tại Kim Sơn. Rượu Kim Sơn khi uống vào cảm thấy rất thơm và êm dịu. Một đặc trưng của rượu là càng để lâu càng ngon. 

Rượu Kim Sơn khi uống vào cảm thấy rất thơm và êm dịu.

Rượu Kim Sơn khi uống vào cảm thấy rất thơm và êm dịu.

5. Rượu cần Ê Đê Ban Mê (Đắk Lắk) 

Khỏi cần nói nhiều, rượu cần là đặc sản lâu đời của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Rượu cần là một thức uống không thể thiếu được trong các lễ hội cũng như dùng để tiếp đãi khách quý. Rượu có màu vàng đục như mật, khi rót ra dòng chảy không bị đứt đoạn, sờ vào thấy hơi dính, có mùi thơm ngây ngất, cay nồng xen lẫn với vị ngọt rất đặc trưng. Ngày Tết có vò rượu cần anh em cùng nhau hút thì còn gì bằng.

Rượu cần là đặc sản lâu đời của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Rượu cần là đặc sản lâu đời của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

6. Rượu Gò Đen (Long An)

Rượu Gò Đen là tên một loại rượu trắng nổi tiếng nấu theo phương pháp cổ truyền. Đây là một loại rượu được nấu bằng chính loại nếp trồng tại địa phương (nếp mỡ, nếp mù u, nếp hương, nếp thổ địa, nếp than đen tuyền cả hạt…). 

Rượu Gò Đen được nấu bằng chính loại nếp trồng tại địa phương.

Rượu Gò Đen được nấu bằng chính loại nếp trồng tại địa phương.

7. Rượu Phú Lễ (Bến Tre)

Rượu Phú Lễ được biết đến là thứ rượu nồng đậm, thơm ngon, nặng ”đô” nhưng không gây nhức đầu. Rượu Phú lễ ngon nhờ 4 yếu tố: Một là: men. Hai là, nước giếng của vùng này. Ba là, nếp trồng trên chính vùng đất này. Và bốn là, do những cái tỉn ủ cơm để lâu hàng trăm năm.

Rượu Phú Lễ được biết đến là thứ rượu nồng đậm, thơm ngon.

Rượu Phú Lễ được biết đến là thứ rượu nồng đậm, thơm ngon.

Rượu ngoại

1. Rượu vang

Một trong những lý do để chọn rượu vang hợp lý hơn rượu khác bởi vì già trẻ, nam nữ đều hoàn toàn có thể thưởng thức ly rượu vang này. Vì thế lựa chọn rượu vang để làm quà biếu vẫn là một sự lựa chọn sáng suốt. Ví dụ như chai vang “Super Tuscan” – Flaccianello Della Pieve, với màu sáng, màu đỏ ruby. Mùi hương lan tỏa hương thơm của quả anh đào chín, hoa violet và mận chín, bổ sung thêm chút hương vị từ gia vị. Kèm theo một cấu trúc tuyệt vời và phong phú trong vòm miệng đem lại cảm giác vô cùng dễ chịu.

Rượu vang phù hợp với mọi lứa tuổi.
Rượu vang phù hợp với mọi lứa tuổi.

Hay chai vang thuộc phân loại cao cấp Grand Cru Classe 1855 – Ducru Beaucaillou 2014. Nổi bật với nhiều tầng hương vị đặc trưng của cam thảo, tinh than, xì-gà, mứt lí chua đen đậm đà. Rượu có kết cấu mạnh mẽ nhờ quá trình ép và nhào trộn thuần túy, lôi cuốn và say đắm, một loại rượu được xây dựng chỉn chu từng lớp hương và vị, bổ sung và nhấn mạnh cho nhau.

Với người biết và chuyên uống rượu vang thì cỡ hàng từ 1 triệu trở lên như Ravanal Limited, Rawen Limited hay Icon Wine (FH, Mr Mario..) thì mới nên chọn, vì dùng hàng cao cấp thì khắt khe hơn về cách dùng, không thể xài xô bồ được.
Với cỡ 2 triệu, 3 triệu thay vì mua chai Whisky 18 hay 25 năm thì bạn nên chọn cái gì thay thế? Với cỡ vang ngon thì những thùng 6 chai hàng Chile Gran Reserve, Limited này là lựa chọn hoàn hảo.

2. Absolut Vodka

Absolut Vodka là một thương hiệu vodka đến từ Thụy Điển. Absolut có hương thơm vô cùng thanh nhã của lúa mì và mạch nha quyện với mùi trái cây khô rất hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức Absolut Vodka với khá nhiều vị khác nhau, từ ngọt ngào, dịu nhẹ với orangina cho đến mạnh mẽ, nồng nàn với tonic và sprite.

Absolut có hương thơm thanh nhã của lúa mì và mạch nha quyện với mùi trái cây khô.

Absolut có hương thơm thanh nhã của lúa mì và mạch nha quyện với mùi trái cây khô.

Một số sản phẩm đặc trưng như Absolut Vodka mang hương thơm dịu nhẹ của lúa mạch, hương vị thanh và đặc tính nhẹ của trái cây cùng với vị êm mượt vô cùng tinh khiết và đậm đà với phong cách cực kỳ dễ chịu. Bên cạnh đó còn có những loại mang đậm hương vị trái cây như cam, quýt, đào, chanh, xoài, nho, mâm xôi,…
Giá bán: 310.000 VNĐ – 420.000 VNĐ/chai 750ml

3. Hennessy

Sau hơn 200 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu rượu Hennessy ngày càng làm nức lòng giới sành rượu cũng như người tiêu dùng trên khắp thế giới. Hennessy được biết là hãng sản xuất rượu hàng đầu thế giới, tiên phong trong việc trồng nho cũng như chưng cất thành rượu  quý giá.

Hennessy được biết là hãng sản xuất rượu hàng đầu thế giới, chưng cất nho thành rượu.

Hennessy được biết là hãng sản xuất rượu hàng đầu thế giới, chưng cất nho thành rượu.

Một số sản phẩm chính như:

Hennessy XO: là sự kết hợp giữa vị cay cay của gỗ sồi, mùi da thuộc mới cùng với mùi thơm của hoa và trái cây chín mọng. Mặc dù giá của nó khá đắt nhưng chất lượng lại rất đảm bảo, với giá bán: 3.700.000 VNĐ/chai 700ml

Hennessy Extra: được pha chế cầu kì từ hơn 100 loại rượu cốt hảo hạng nhất. Giá bán: 17.000.000 VNĐ/chai 700ml

Hennessy VSOP: đậm vị của mật ong, cam thảo, lá cây đinh hương cùng với vị ngọt mật của trái chín cây. Đây chính là đặc trưng của sự cân bằng hoàn hảo và kết thúc êm dịu. Giá bán: 1.100.000 VNĐ/chai 700ml

 4. Johnnie Walker

Thương hiệu Johnnie Walker được tạo ra từ năm 1908. Mỗi một loại Johnnie Walker lại có một màu sắc cũng như nhãn hiệu khác nhau.

Thương hiệu Johnnie Walker có sự pha trộn đặc biệt, làm say lòng người.

Thương hiệu Johnnie Walker có sự pha trộn đặc biệt, làm say lòng người.

Một số dòng sản phẩm chính như:
Johnnie Walker Gold Label Reserve: là sự pha trộn đầy khéo léo giữa nhiều loại Whisky lâu năm, quý hiếm với nhau, mang hương trái cây nhẹ nhàng, tinh tế cùng với hương mật ong ngọt lịm và hương nồng ấm đầy mạnh mẽ của gỗ sồi và khói hòa quyện với hương vị êm dịu, thanh nhã mà lắng đọng. Và hơn hết nó được sản xuất tại một số rất ít những xưởng chưng cất rượu nổi tiếng nhất xứ Scotland với thời gian ủ từ rất lâu, khoảng 18 năm trở lên. Giá bán: 880.000 VNĐ/chai 750ml

Johnnie Walker Red Label: Có vị khói nhẹ nhàng cùng hương vanilla thơm ngọt pha lẫn với hương vị cay nồng của gỗ Sồi, là những điều người ta nói về sản phẩm này sau khi thưởng thức. Johnnie Walker Red chính là sự kết hợp tuyệt vời của niềm đam mê và cá tính mạnh mẽ.  Giá bán: 300.000 VNĐ/chai 750ml; 1.800.000 VNĐ/chai 3l

Johnnie Walker X.R: Được chế tác từ các loại whisky thượng hạng và được ủ trong những thùng gỗ sồi ít nhất là 21 năm cùng với sự hòa quyện hoàn hảo của mùi gỗ sồi lâu năm và hương vị vanilla phảng phất. Ngoài ra còn có sự ngọt ngào đến kỳ lạ của mật ong, cũng như sự lắng đọng rất lâu sau khi uống. Giá bán: 2.650.000 VNĐ/chai 500ml

Johnnie Walker King George V: King George V mang một hương thơm sâu sắc đặc trưng của khói, tiếp theo là vị hoa quả tươi ngọt (táo, lê, chuối) và gia vị phức tạp, phong phú như nho khô, quả sung, quế,… Giá bán: 7.900.000 VNĐ/chai 500ml

5. Chivas

Chivas thuộc dòng rượu Whisky pha trộn của Scotland, được phổ biến rộng rãi trên thế giới, đây là sản phẩm chứa nhiều lớp Whisky lúa mạch và Whisky mạch nha khác nhau, được chưng cất từ nhiều vùng trải khắp đất nước Scotland. Mỗi loại rượu Chivas đều có một công thức duy nhất để pha trộn và là sự lựa chọn kỹ lưỡng của nhiều loại Whisky để phối trộn ăn ý với nhau để đưa đến sự khác biệt về hương vị, độ êm mượt và độ cân bằng cho từng loại rượu.

Chivas đưa đến sự khác biệt về hương vị, độ êm mượt và độ cân bằng

Chivas đưa đến sự khác biệt về hương vị, độ êm mượt và độ cân bằng

Một số dòng sản phẩm chính như:
Chivas 12: là kết quả hoàn hảo của sự pha trộn các loại Whisky với nhau, với độ tuổi trưởng thành của rượu trong những thùng gỗ sồi ít nhất là 12 năm. Nói theo một cách khác thì Chivas 12 là sự pha trộn hài hòa giữa truyền thống lâu đời với sự hiện đại của đất nước Scotland. Chivas 12 có màu vàng hổ phách rực rỡ, hương vị đầy ngọt ngào, quyến rũ, lan tỏa hương vị của mạch nha, socola, cây thạch nam đốt, mật ong và trái cây vườn thơm mát. Giá bán: 550.000 VNĐ/chai 750ml

Chivas 18: Trong các loại rượu Chivas Regal, Chivas 18 luôn biết cách mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm vô cùng đáng giá bởi vì đây là một loại Whisky với nguyên liệu ban đầu là các hạt ngũ cốc và mạch nha tốt nhất, được lựa chọn một cách kỹ càng bằng tay, sau đó chúng mới được chưng cất, ủ riêng biệt trong những thùng gỗ sồi trong một thời gian nhất định. Giá bán: 1.200.000 VNĐ/chai 750ml

Chivas 25: Đây là dòng Whisky hiếm có được pha trộn từ những loại rượu Whisky thượng hạng nhất, được sản xuất với số lượng có hạn và được đánh số se-ri riêng trên mỗi chai. Chivas 25 có màu vàng hổ phách đặc trưng và mang hương thơm nhiều lớp của trái cây khô và kẹo bơ, socola đắng cùng một ít vị khó. Dư vị ấm áp kéo dài và đáng nhớ với một chút hương mai và đào. Giá bán: 6.100.000 VNĐ/chai 750ml

Chivas 62 Gun Salute: là nhãn hiệu duy nhất sử dụng whisky tuổi từ 21 năm trở lên, dựa theo truyền thống của Chivas Brothers trong quá trình ủ whisky. Giá bán: 56.000.000 VNĐ/chai 1l

6. Remy Martin

Remy Martin là hãng sản xuất rượu hàng đầu thế giới, tiên phong trong việc trồng nho và chưng cất thành rượu Cognac quý giá. Cho đến nay, Remy Martin luôn thể hiện được sự kế thừa truyền thống chưng cất của mình trong việc tuân thủ chặt chẽ các phương pháp cổ điển. Sự tuân thủ truyền thống và chất lượng giúp Remy Martin luôn duy trì được sự đồng nhất và giữ trọn được hương vị nồng nàn đặc trưng của sản phẩm.

Remy Martin là hãng sản xuất rượu nổi tiếng với các phương pháp chưng cất  cổ điển.

Remy Martin là hãng sản xuất rượu nổi tiếng với các phương pháp chưng cất cổ điển.

Một số sản phẩm chính:
Remy Martin VSOP: Đây là sự kết hợp hoàn hảo đầy đồng điệu của những hương vị mạnh mẽ, say đắm lòng người và không thể nào chối từ. Một chút phảng phất của vanilla hòa quyện cùng hương gỗ trầm ấm, một chút cảm giác trọn vẹn và ngọt ngào cùng hương trái cây thơm mát, đặc biệt là hương của mơ và đào chín đã làm nên hỗn hợp tuyệt vời này.  Giá bán: 1 triệu/ chai 700 ml

Rượu Remy Martin Extra: số lượng có hạn cộng thêm sự tuyệt vời trong hương vị của Remy Martin Extra càng làm sản phẩm này thêm lôi cuốn những người yêu rượu. nó mang đến cho người thưởng thức vị cay nồng của nghệ tây nhưng sau đó là hương thơm của cari, đi sâu hơn nữa mới thật tuyệt vời vì lúc đó cái quí của Remy martin Extra mới nằm ở đó hương Hoa Thủy Tiên với gỗ tuyết tùng hòa quyện với nhau cộng thêm sự nồng ấm của dòng Cognac tuyệt hảo khiến người uống cảm thấy dư âm của thiên nhiên trong vòm họng. Giá bán: 4.800.000/ 1 chai 700ml

Hy vọng rằng những thông tin sưu tầm trong bài này sẽ giúp các bạn chọn lựa được loại rượu phù hợp nhất để biếu quà ngày Tết nhé.

Đánh giá post