Chọn quà Tết cho thông gia sao cho vừa lòng hợp ý.

Từ trước đến nay, hai bên thông gia vốn là mối quan hệ tế nhị, tuy nhiên cũng rất gần gũi, gắn bó. Mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên thông gia là nền tảng vững chắc cho hạnh phúc của những gia đình trẻ. Với văn hóa truyền thống người dân Việt Nam, thì quà cáp, biếu xén giữa hai bên thông gia những dịp ma chay, cưới xin là điều vô cùng quen thuộc và là hành động đẹp. Dịp lễ tết vui xuân đầu năm mới lại càng không thể thiếu những món quà Tết thể hiện sự tôn trọng cũng như sự quan tâm dành cho nhau. Vài món quà tết thiết thực, hợp lòng bên ngoại, hợp ý bên nội sẽ giúp mối quan hệ hai bên gia đình thắm thiết, bền chặt hơn. Đôi vợ chồng trẻ nhờ thế cũng được vui vẻ, mát lòng mát dạ mỗi dịp xuân về thăm hỏi, chúc tụng hai bên.

Quà Tết sẽ giúp mối quan hệ hai bên gia đình thắm thiết, bền chặt hơn.

Quà Tết sẽ giúp mối quan hệ hai bên gia đình thắm thiết, bền chặt hơn.
Xem ngay:
Lựa chọn quà Tết ý nghĩa, phù hợp với từng đối tượng
Mua giỏ quà tết ở đâu uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Những lưu ý khi mua quà Tết 2023 biếu thông gia.

Chọn quà theo vị thế, hoàn cảnh của gia đình thông gia

Khi lựa chọn quà Tết cho thông gia, mỗi bên cần xem xét hoàn cảnh của bên còn lại, đặc biệt là tương quan về vị thế hai bên gia đình để chọn quà, nhất là khi hai bên gia đình có sự chênh lệch về khoảng cách kinh tế. Cần tránh chọn quà quá đắt tiền hay quá rẻ tiền sẽ tiền mất lòng, phật ý  cả hai bên. Nếu tặng món quà quá sang trọng cho bên thông gia có hoàn cảnh hơi khó khăn, ngược lại sẽ khiến gia đình thông gia đó ngại ngùng vì quà Tết không tương xứng. Bởi vậy, tốt nhất chúng ta nên chọn những món quà giá tầm trung mà cả hai gai đình đều có khả năng chi trả. Vấn đề ở đây không chỉ là tiền mà còn là lòng tự tôn của mỗi gia đình.

Tìm hiểu sở thích, thị hiếu của gia đình bên thông gia

Dĩ nhiên khi chọn quà biếu một ai đó thì chúng ta nên tìm hiểu trước sở thích, lối sống phong cách của người tặng. Đặc biệt là đối với mối quan hệ thông gia, tuy gắn bó nhưng vẫn có một sự tôn trọng, lịch sự nhất định. Để làm được điều này, hai bên thông gia cần có sự hiểu biết qua về sở thích của nhau, hoặc có thể tham khảo ý kiến của con dâu, con rể để tặng đúng quà theo sở thích. Ví dụ như bạn không thể biếu một chai rượu Tây cho một gia đình truyền thống thuần túy. Hay biết thông gia có sở thích trồng cây cảnh, sưu tập đồ phong thủy thì nhanh chân chọn những đồ họ thích sẽ tăng sự ấn tượng, bộc lộ sự quan tâm thật lòng dành cho đối phương.

Các món quà Tết tặng thông gia đáng lưu ý cho dịp Tết 2023.

Giỏ hoa quả, bánh trái

Mặc dù bánh trái, hoa quả là những món quà vô cùng phổ biến, quen thuộc nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Bởi vì Tết đến xuân về, nhà nhà ghé thăm nhau, bánh trái, hoa quả dùng để tiếp khách, biếu quà chưa bao giờ là đủ. Do đó, tặng bánh trái hoa quả là một sự lựa chọn vừa dễ dàng lại vừa hợp lòng hầu hết mọi người. Đặc biệt là khi những dịp tết gần đây, càng ngày những giỏ hoa quả ngày Tết bán sẵn đầy đủ hoa quả, bánh kẹo, trà rượu được trang trí đẹp mắt lại ngày càng phổ biến. Chính thiết kế ưa nhìn, màu sắc bắt mắt và mang đậm nét xuân nên nhiều người có xu hướng tìm đến với lựa chọn này khi mua quà tết biếu những người xung quanh. Giỏ hoa quả, bánh kẹo quà tết đầy ý đủ tình, chính là cách trọn vẹn nhất để thắt chặt tình cảm đôi bên.

Giỏ hoa quả đầy ắp cầu chúc cho gia đình thông gia đủ đầy, sung túc.
Giỏ hoa quả đầy ắp cầu chúc cho gia đình thông gia đủ đầy, sung túc.
Tham khảo bài quà tết tặng sếp tại https://benhvienvuquang.vn/qua-tet-tang-sep/

Tuy nhiên, khi chọn mua giỏ hoa quả, bánh kẹo làm quà tết biếu thông gia, bạn cần xem xét đến yếu tố vùng miền. Đó là những loại hoa quả, bánh kẹo ấy có phù hợp với phong tục, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của gia đình thông gia. Ví dụ, ở miền Nam, dừa là một trong ngũ quả được trưng bày trong mâm cúng tổ tiên nhưng ở miền Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ, loại quả này lại là điều tối kị không được đặt trên bàn thờ.

Trà rượu

Cũng như bánh trái, hoa quả ở trên, trà rượu là những món quà rất thân thuộc đối với người dân Việt Nam mỗi dịp đầu năm mới. Trong ngày tết cổ truyền, trà rượu không chỉ là thú vui tiêu khiển, chúng còn được dâng lên bàn thờ ông bà, tổ tiên như một nghĩa cử hiếu lễ với bậc bề trên. Thậm chí đối với một số gia đình Việt, Tết sẽ trở nên thiếu trọn vẹn nếu chúng ta quên đi hai phong vị đặc biệt này. Rượu thể hiện sự sung túc, tràn đầy, quyền lực, may mắn và trường tồn. Trong khi trà tượng trưng cho sự gần gũi, giản dị, quây quần, là điểm tựa tâm tình gửi trao. Người thông gia tặng nhau hộp trà, chai rượu được gói ghém cẩn thận, trang trí sang trọng và đẹp mắt trong giỏ quà tết là vật phẩm ý nghĩa cho mối tình thâm giao.

Tặng rượu Tết thông gia cho tình cảm nồng nàn như men rượu.
Tặng rượu Tết thông gia cho tình cảm nồng nàn như men rượu.

Về cách chọn mua, bạn nên dựa vào sở thích hay nhu cầu của bên thông gia còn lại. Thứ nhất, về rượu, nếu bên thông gia có lối sống hội nhập, thường uống rượu Tây thì rượu vang đỏ, rượu rum… sẽ dễ làm hài lòng đối phương. Nhưng, nếu họ thuộc tuýp gia đình truyền thống thì không nên tặng rượu ngoại. Rượu trắng, rượu nếp được làm thủ công sẽ là phù hợp hơn cả.

Về trà, nếu bên thông gia gặp một số vấn đề về đường huyết hay rối loạn giấc ngủ thì trà sâm, trà linh chi, trà atisô là những lựa chọn ưu tiên; tuy nhiên nếu họ yêu thích trà mạn thì Ô Long hay San Tuyết mới là những cái tên mà bạn cần tìm đến…

Tặng trà cho thông gia chúc tình thông gia thêm ấm áp.
Tặng trà cho thông gia chúc tình thông gia thêm ấm áp.

Đặc sản quê nhà

Nếu gia đình mình có đặc sản độc lạ gì thì sao không mang biếu tặng thông gia nhỉ? Những món đặc sản lạ miệng hấp dẫn tất cả mọi người trong gia đình. Cứ mỗi lần khách đến nhà, mang một đĩa đặc sản lên, kể dăm ba câu chuyện “Anh thử đặc sản của thông gia nhà tôi xem nào” thì quả đúng là hết sẩy. Cây nhà lá vườn, vừa bình dị lại vừa ý nghĩa, thân tình.

Tặng đặc sản quê hương vừa bình dị lại vừa ý nghĩa.
Tặng đặc sản quê hương vừa bình dị lại vừa ý nghĩa.

Cây cảnh, hoa xuân

Tết Nguyên đán của Việt Nam chính là những ngày đầu tiên của mùa xuân – thời điểm trăm hoa đua nở, cây cối đâm chồi, nảy lộc. Cũng bởi vậy, trong dịp tết Nguyên đán, bên cạnh văn hoá ẩm thực, người ta còn chú trọng đến thú chơi cây cảnh. Đặc biệt, với nhiều gia đình Việt Nam, trong dịp đầu xuân năm mới, thiếu đi cành mai, cây đào, chùm quất là thiếu đi không khí tết nên dù điều kiện kinh tế thế nào, ai ai cũng muốn mua sắm chúng như là cách để mang mùa xuân về gần hơn với gia đình mình. Người Bắc thì đào, quất thắm hồng, người Nam thì mai vàng rực rỡ. Một cây đào, cây mai do gia đình thông gia gửi tặng với cành xum xuê, lá xanh tốt chính là thể hiện mong muốn cho khởi đầu một năm mới tốt đẹp, an khang thịnh vượng, con cái hai bên thuận hòa, may mắn, cháu con đầy đàn.

Tặng cây cảnh cho thông gia cầu chúc tài lộc sum xuê như hoa lá mùa xuân.
Tặng cây cảnh cho thông gia cầu chúc tài lộc sum xuê như hoa lá mùa xuân.

Đồ phong thủy

Món quà phong thủy được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là đối với những người đàn ông trung niên hoặc lớn tuổi. Họ thường rất tin tưởng khoa học phong thủy, thì đây quả là một món quà tâm đầu ý hợp.

Tặng đồ phong thủy cho thông gia mong gia đình có nhiều tài lộc, may mắn vào nhà.
Tặng đồ phong thủy cho thông gia mong gia đình có nhiều tài lộc, may mắn vào nhà.

Đặc biệt, năm 2019 là năm Kỷ Hợi, là năm của con giáp cuối cùng. Lợn cũng là hình ảnh thân quen thường thấy và được yêu thích trong cuộc sống của người dân Việt. Vì vậy, để biếu đối tác làm ăn một món quà trong dịp đầu xuân mới thì có lẽ các sản phẩm có hình ảnh con vật này nói chung và tượng heo đồng nói riêng sẽ là 1 lựa chọn hoàn hảo. Trong năm mới Kỷ Hợi sắp đến, tượng “Lợn vàng may mắn” – linh vật của năm 2019 sẽ thay cho lời chúc cuộc sống sung túc, đầy đủ cả năm.

Quà biếu tốt cho sức khỏe

Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu đối với mọi người, nhất là với người cao tuổi đặc biệt trong dịp lễ tết ngồn ngộn cỗ bàn, khi những thói quen hàng ngày bị thay đổi, ăn uống vui chơi thiếu kiểm soát. Chính vì vậy mà quà tặng sức khỏe đang dần chiếm lĩnh thị trường quà tặng, đặc biệt là một trong những quà tết biếu thông gia vô cùng thiết thực và ý nghĩa mà bạn có thể chuẩn bị cho mùa lễ năm nay.

Quà tặng sức khỏe là một trong những quà tết biếu thông gia vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Quà tặng sức khỏe là một trong những quà tết biếu thông gia vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Những ưu tiên hàng đầu có thể là thảo dược quý có tác dụng toàn diện, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng như nhân sâm, linh chi, mật ong, tam thất…. Đặc biệt, nếu bên thông gia có vấn đề cụ thể về sức khỏe thì nên tặng những sản phẩm có tác dụng bồi bổ tới thể trạng bệnh cụ thể của họ. Ví dụ nếu họ thường xuyên mất ngủ thì nên tặng linh chi; người yếu thận, hay đi tiểu đêm thì tặng đông trùng hạ thảo,…

Hy vọng bài viết trên đây đã đưa một số gợi ý về quà tết biếu thông gia cho các bạn. Chúc mối quan hệ thông gia của gia đình bạn ngày càng gắn bó, khăng khít.

Đánh giá post