Điểm danh những món quà Tết ý nghĩa nhất cho thầy cô giáo

Nhiều người cho rằng, tặng quà cho thầy cô giáo chỉ cần thiết trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11. Tuy nhiên, chính thời điểm Tết đến, xuân về, món quà dành tặng cho thầy cô giáo lại càng thêm phần ý nghĩa và trang trọng, bởi đây là thời điểm vàng của mọi cuộc tri ân, báo đáp ân tình trong năm cũ để cùng hướng đến một năm mới tốt đẹp hơn. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu những món quà Tết ý nghĩa nhất dành cho thầy cô giáo của mình nhé.

Giá trị vật chất không quan trọng bằng tấm lòng “tôn sư trọng đạo”

“Mồng 1 Tết cha, mồng 2 Tết mẹ, mồng 3 Tết thầy” từ lâu đã là một nét văn hóa đẹp của người Việt. Theo nếp suy nghĩ và ứng xử của người Việt, thầy cô chỉ xếp sau đấng sinh thành ruột thịt, bởi ngoài cha mẹ, chính thầy cô là những người giúp ta hoàn thiện nhân cách, phẩm chất và kĩ năng để thực sự trở thành một con người toàn vẹn. Bởi vậy, tặng quà Tết cho thầy cô cần chú ý nhất ở việc thể hiện tấm lòng.

Sự chân thành của người tặng quan trọng hơn giá thành của món quà
Tham khảo quà tết biếu sếp và người thân tại https://cakholangvudai.com/ca-kho-lang-vu-dai/mon-qua-y-nghia-bieu-sep-va-nguoi-than-moi-khi-tet-den-xuan-ve/

Trong suy nghĩ của nhiều người, kể cả phụ huynh và học sinh, họ cho rằng món quà càng đắt giá, phô trương thì càng thể hiện được tấm lòng thiện chí của người tặng. Quan niệm ấy là rất sai lầm, bởi giá thành của món quà không quan trọng bằng cách thức bạn lựa chọn món quà, cách bạn đóng gói món quà và trao tận tay thầy cô như thế nào.

Quà tặng Tết cho thầy cô không nhất thiết phải đắt tiền, nhất là khi bạn còn đang là học sinh, sinh viên, khả năng tài chính còn hạn chế. Hãy để ý nghĩa vật chất bị lu mờ trước giá trị tinh thần của món quà. Chỉ cần món quà Tết ấy thể hiện được sự kính trọng, uống nước nhớ nguồn đối với người lái đò vĩ đại của cuộc đời mình, vậy là đủ để thầy cô trân trọng và xúc động.

Quà Tết cho thầy cô giáo khác quà tặng thầy cô ngày 20 – 11 như thế nào?

Nhiều người băn khoăn rằng, liệu quà Tết biếu thầy cô có khác gì so với quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam hay không. Thực ra, không có sự khác biệt quá rõ ràng giữa các món quà của hai dịp này, hay so với các ngày lễ khác của thầy cô.

Tuy nhiên, sự khác biệt khá rõ giữa các món quà của hai ngày này nằm ở ý nghĩa của món quà. Thông thường, quà tặng ngày 20 – 11 là để tri ân công ơn dưỡng dục, sự tận tụy, nhiệt huyết của cô thầy, cùng ôn lại kỉ niệm xưa. Còn quà tặng ngày Tết thì ngoài ý nghĩa này, món quà sẽ còn là lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và may mắn tới không chỉ thầy cô mà còn là tới cả gia đình. Bởi vậy, quà tặng ngày 20 – 11 sẽ có tính chất riêng tư, kỉ niệm hơn, còn quà tặng ngày Tết thường mang tính hữu dụng hơn, các thành viên khác trong gia đình thầy cô cũng có thể sử dụng được.

Tặng quà Tết cho thầy cô theo sở thích

Thầy cô là những người vô cùng thân thiết với với chúng ta cũng như có khoảng thời gian tiếp xúc vô cùng lâu dài. Bởi vậy, việc học sinh nắm bắt được sở thích cá nhân của những người lên lớp với mình hàng ngày cũng là một điều rất dễ dàng. Nhất là trong thời đại ngày nay, khi mối quan hệ thầy – trò đang ngày càng cởi mở và gần gũi hơn, thầy cô lại càng thường xuyên chia sẻ sở thích cũng như mối quan tâm của mình.

Vì thế, hãy lựa chọn một món quà phù hợp nhất với sở thích, sở trường và thị hiếu của thầy cô. Việc này sẽ đảm bảo rằng món quà của bạn sẽ được thầy cô sử dụng một cách hữu ích và nhiệt tình. Bởi nếu bạn tặng một món quà không phải tuýp của thầy cô, thầy cô sẽ phải sử dụng chúng một cách miễn cưỡng, hoặc tệ hơn là đem cất món quà ấy trong ngắn kéo, vô cùng lãng phí đúng không nào? Điều này giống như việc cô giáo bạn thích những màu nhẹ nhàng, tươi tắn, nhưng bạn lại tặng một chiếc khăn màu xanh than rất trầm vậy.

Điểm danh các món quà Tết tặng thầy cô ý nghĩa nhất

1.Những món đồ phụ kiện nhỏ gọn, cần thiết

Nếu bạn lo sợ rằng, tặng đồ cá nhân cho thầy cô như quần áo, giày dép sẽ rất khó chọn, bởi không biết hết được kích cỡ, màu sắc, chất liệu, phong cách ưa thích của thầy cô, thì hãy chọn những món phụ kiện nhỏ gọn, có thể sử dụng hàng ngày và thay phiên nhau.

Đây sẽ là một lựa chọn khá an toàn, bởi nó chỉ là món đồ điểm tô thêm cho bộ trang phục của thầy cô nhưng lại cũng rất quan trọng. Và bởi thầy cô không chỉ có một món đồ như vậy, nên thầy cô vẫn có thể sử dụng món đồ của bạn, không vào dịp này thì vào dịp khác.

Thắt lưng là gợi ý đáng cân nhắc cho món quà tặng thầy giáo

-Đối với thầy giáo, bạn có thể lựa chọn những món phụ kiện cụ thể sau: cà vạt, ví, thắt lưng, đồng hồ, huy hiệu cài áo,…

– Đối với cô giáo, các phụ kiện thích hợp làm quà tặng có thể là: túi xách, khăn quàng cổ, vật cài áo,…

2. Vật phẩm trưng bày trang trí

Đây là một trong những món quà quen thuộc và luôn luôn được ưa chuộng trong mọi dịp Tết, bởi ưu điểm của chúng là phong phú, đa dạng và phù hợp với thị hiếu chung của mọi người dân Việt, bao gồm cả thầy cô giáo. Những vật phẩm trang trí thường được chọn làm quà Tết thường mang giá trị cổ truyền và tính chất truyền thống cao.

2.1. Các loại cây cảnh, hoa Tết mang bản sắc văn hóa dân tộc

Một chậu cây nhỏ, dăm ba nhánh hoa rực rỡ đã đủ thể hiện tấm lòng trân trọng sâu sắc đối với thầy cô. Hãy tham khảo một số loại cây với ý nghĩa riêng rất đặc biệt của chúng nhé:

– Cây Phát lộc Phát tài: cầu chúc cho gia đình của thầy cô một năm tiền tài như ý, lộc lá đầy nhà.

– Cây quất thần tài: ước muốn cho một năm mới nhiều tài lắm lộc, con cháu sum vầy hạnh phúc.

– Hoa tầm xuân: báo hiệu một mùa xuân ấm áp, tươi vui.

– Hoa trạng nguyên: một năm mới thành đạt, thành công và may mắn.

– Hoa đồng tiền: cầu mong may mắn, sức khỏe và tuổi thọ.

– Hoa lan hồ điệp: thể hiện sự giàu sang, phú quý, đài các, cầu chúc năm mới an khang thịnh vượng.

Một giỏ lan hồ điệp sẽ là món quà tuyệt vời cho thầy cô của bạn Tết này

2.2. Các câu đối đỏ

Ngày xưa, “thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ” chính là những yếu tố không thể thiếu để làm nên phong vị của ngày Tết. Giờ đây, tuy tục treo câu đối đỏ mỗi khi Tết đến xuân về đã không bị mai một dần, nhưng nó vẫn là một món quà vô cùng ý nghĩa và quý giá dành cho gia chủ.

Một số câu đối rất hay mà bạn có thể lựa chọn để dành tặng cho thầy cô giáo của mình năm mới:

-Lộc biếc, mai vàng, xuân hạnh phúc,

 Đời vui, sức khỏe, Tết an khang.

– Chúc Tết đến trăm điều như ý,

  Mừng xuân sang vạn sự thành công.

-Xuân an khang, đức tài như ý,

Niên thịnh vượng, phúc thọ vô biên.

-Tân niên, tân phúc, tân phú quý,

Tấn tài, tấn lộc, tấn an khang.

-Xuân đáo bình an tài lợi tiến,

Mai khai phú quý lộc quyền lai.

2.3.Tranh chữ mạ vàng, tranh phong thủy

Những loại tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ bằng Hán tự hoặc Tiếng Việt đều là một món quà rất ý nghĩa dành cho thầy cô giáo của bạn. Ngoài ra, nếu bạn dư dả hơn về mặt kinh tế, bạn có thể lựa chọn các loại tranh phong thủy như tranh thêu hoa đào, hoa mai, tranh sơn dầu thủy mặc, tranh thuyền buồm,…

3.Vật dụng gia đình

Những vật dụng cần thường xuyên sử dụng trong những ngày Tết nguyên đán cũng có thể là món quà hữu ích mà thầy cô sẽ rất vui lòng nếu nhận được từ học trò của mình đó. Tặng những món quà này sẽ thể hiện bạn là một người tỉ mỉ, chu đáo và luôn quan tâm tới mọi người xung quanh.

Một số vật dụng gia đình quen thuộc mà các bạn có thể lựa chọn, vừa giản dị, thiết thực mà cũng không tạo cảm giác sơ sài, qua loa chính là:

-Bộ ấm trà, ly, tách đẹp: Đây là đồ dùng vô cùng quan trọng và cần thiết, bởi ngày Tết, gia đình nào cũng cần những bộ ấm trà, ly tách đẹp nhất để đem ra phòng khách, vừa là để tiếp nước mời khách tới chơi nhà, vừa để thể hiện đẳng cấp và tinh tế của mình, nhất là đối với bộ ấm trà.

Nếu thầy cô của bạn thích thưởng trà, đây chính là món quà phù hợp nhất

-Khay đựng bánh kẹo, hạt, mứt ngày Tết: Hiện nay, có rất nhiều loại khay với kích cỡ, màu sắc, chất liệu khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Bên cạnh nhựa cứng, bạn có thể thử tặng khay bằng thủy tinh hoặc sứ vì chúng trông có vẻ sang trọng hơn, nhưng khi sử dụng sẽ có chút bất tiện hơn so với khay nhựa.

Như vậy, tặng quà Tết cho thầy cô mỗi dịp cuối năm, đầu xuân chính là một việc bạn nhất định phải ghi nhớ và chú ý. Những món quà này không chỉ thể hiện bạn là ai mà còn nói lên bạn là con người như thế nào. Hy vọng rằng, bài viết trên đây có thể giúp ích cho bạn nếu bạn đang phân vân không biết nên tặng quà gì cho thầy cô nhân dịp Tết nguyên đán nhé.

Đánh giá post