Top 8 món quà Tết dân dã đáng mua nhất hiện nay

Mỗi năm, cứ vào dịp cuối năm cũ, đầu năm mới, thị trường quà Tết lại rộn rã hơn bao giờ hết. Thời buổi kinh tế thị trường khiến những món quà Tết vô cùng phong phú về chủng loại, mẫu mã, chất lượng, giá thành, hàng cao cấp, xa xỉ cũng có, mà bình dân, vừa tiền cũng có. Trong những năm gần đây, dường như quà Tết dân dã đang dần trở thành một xu thế và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường với quà Tết cao cấp. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu tại sao quà Tết dân dã lại có sức hút lớn đến vậy cũng như những món quà Tết bình dị đang được ưa chuộng hiện nay nhé.

Lí giải sức hút của những món quà Tết dân dã

Quà Tết dân dã là cụm từ quen thuộc dùng để chỉ những sản vật thiên nhiên, cây nhà lá vườn, những loại thực phẩm, đồ vật được chính con người sản xuất một cách thủ công, tự làm, “của nhà trồng được”. Bởi vậy, chúng thường mang tính chất giản dị, mộc mạc, gần gũi với truyền thống và có giá thành không quá đắt đỏ.

Những món quà Tết dân dã đang ngày càng được ưa chuộng
Tham khảo địa chỉ mua quà Tết tại Hà Nội tại https://drinkies.vn/mua-gio-qua-tet-o-dau-ha-noi/

Đã có một thời gian, những món quà Tết này bị phai mờ, thậm chí là dường như có dấu hiệu sắp bị đào thải trước sự xâm nhập nhanh chóng của những loại quà Tết cao cấp hơn, hình thức đẹp mắt và sang trọng hơn. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, quà Tết dân dã đang có sự trở lại đầy ngoạn mục và chứng tỏ sức sống không thể dập tắt của mình. Vậy, sức mạnh hồi sinh ấy của quà Tết dân dã đến từ đâu?

1.Chân chất tình quê, chân thành tình nghĩa

Nguyên nhân chủ yếu có lẽ là do quà Tết dân dã đậm chất truyền thống, mang màu sắc của văn hóa dân tộc, đặc biệt là nền văn hóa ẩm thực bình dị mà vô cùng đặc sắc. Tặng nhau những món quà Tết mang dấu ấn cổ truyền giúp chúng ta thể hiện và cảm nhận sự chân thành, tình nghĩa một cách mặn mà và sâu sắc hơn.

Điều này càng có ý nghĩa trong thời đại ngày nay, khi người ta có xu hướng tìm về nguồn cội và đắm mình trong chiều sâu văn hóa của dân tộc hơn là những thứ chỉ có vẻ hào nhoáng, bóng bẩy bên ngoài.

2.Giá thành vừa phải

Bên cạnh đó, giá thành cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến cho quà Tết dân dã đang được ưa chuộng nhiều. Bởi không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để bỏ ra một số tiền lớn cho quà tặng Tết, nhất là khi vật giá đang ngày càng leo thang chóng mặt như hiện nay. Trong khi đó, một món quà Tết vừa ý nghĩa, vừa có giá thành tương đối mềm sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc đúng không nào?

Gợi ý 8 món quà Tết dân dã đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Thị trường quà Tết dân dã đang chứng kiến sự phát triển của rất nhiều mặt hàng, đảm bảo cho mọi nhu cầu cũng như khả năng chi trả của bạn. Hãy cùng xem những gợi ý dưới đây về những món quà Tết bình dị đang đặc biệt bán chạy trên thị trường nhé.

1.Giò chả

Mỗi khi Tết đến xuân về, bên cạnh bánh chưng xanh, mâm ngũ quả, gia đình nào mà chẳng có một khoanh giò tròn trịa bày trên bàn thờ gia tiên. Bởi vậy, giò chả không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc của mọi nhà vào ngày Tết mà còn là món quà Tết rất giản dị mà ý nghĩa.

Giò lụa

Giò chả thường có ba loại chính là giò lụa, giò bò và giò xào. Mỗi loại lại có một vị ngon khác nhau nhờ nguyên liệu và kĩ thuật gói khác nhau. Món quà giò chả này sẽ càng quý hơn nếu bạn có thể tự làm ở nhà, hoặc tìm mua được ở nơi nào đó gói thực sự ngon, đậm đà.

2.Bánh chưng, bánh tét

Lại thêm sự xuất hiện của một trong những thứ không thể thiếu được nếu muốn trọn vẹn phong vị của ngày Tết – bánh chưng, bánh tét. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, chỉ cần nhìn quà là đã thấy ấm áp mùa xuân rồi đúng không nào?

Bánh chưng

Cuộc sống bận rộn khiến ít ai trong chúng ta có thời gian để tự bắc nồi, gói bánh, luộc bánh ngay tại nhà. Bởi vậy, mọi người thường lựa chọn mua bánh chưng, bánh tét ở những cửa hàng có tiếng, có nghề lâu năm để mua được chiếc bánh thơm ngon nhất đem đi làm quà tặng.

3.Mứt hoa quả

Ngày Tết hiếm nhà nào không bày trên bàn một chút mứt hoa quả đúng không nào? Hiện nay, các loại mứt Tết quả thực phong phú vô cùng, đủ các thể loại trái cây và củ, như mứt dừa, mứt gừng, mứt cà rốt, mứt táo, mứt lê, mứt nho, mứt xoài, mứt chuối,…

Mứt hoa quả

Nếu bạn có thời gian, bạn hoàn toàn có thể tự làm những món mứt ngon lành này đem đi làm quà tặng. Như vậy sẽ vừa ý nghĩa hơn, lại vừa đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Cách làm cũng không quá khó, trên mạng có rất nhiều bài hướng dẫn cách làm các loại mứt, hãy thử tìm hiểu nhé!

4.Gạo tám, gạo nếp nương

Gạo để gói bánh, gạo để thổi xôi, gạo để nấu cơm hàng ngày,… Vậy thì không có lí do gì để từ chối một món quà Tết là các loại gạo đặc sản đúng không nào?

Đặc sản gạo tám

Bạn có thể lựa chọn gạo tám Hải Hậu (Nam Định), gạo tám Mường Thanh (Điện Biên), gạo nếp nương Sơn La, gạo nếp nương Điện Biên, gạo nếp cái hoa vàng Yên Phong (Bắc Ninh),… Đây đều là những loại gạo nổi tiếng trên cả nước về độ dẻo thơm, hàm lượng dinh dưỡng cao đó.

5.Dưa hành, củ kiệu muối

Những ngày Tết với những bữa ăn đẫy đà thịt thà sẽ nhanh chóng làm chúng ta cảm thấy ngán và thèm một món gì đó chua chua, thanh thanh trên mâm cơm của mình để ăn cho đỡ “háo”. Vậy nên, đem tặng một lọ dưa hành, củ kiệu muối thật ngon sẽ là món quà rất đắt giá vào những ngày Tết đấy!

Củ kiệu muối

6.Kẹo lạc

Ăn kẹo lạc, uống trà xanh – thú vui tao nhã ngày Tết ấy luôn khiến rất nhiều người cảm thấy thích thú. Vậy tại sao bạn lại không tặng họ một vài gói kẹo lạc để có thể nhâm nhi trong những ngày đầu năm nhỉ? Đây sẽ là thức quà khá lạ miệng và làm cho câu chuyện ngày xuân thêm rôm rả bất ngờ.

Kẹo lạc

7.Măng khô

Trong những bữa cơm tất niên, tân niên của nhiều gia đình Việt Nam, không thể thiếu đi sự có mặt của món măng khô. Đây vừa là thực phẩm truyền thống, vừa là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Vậy nên, tặng măng khô làm quà Tết sẽ là lựa chọn không tồi đâu nhé!

Măng khô

8.Bưởi Diễn

Những ngày cuối năm, bưởi Diễn càng cháy hàng bởi nhiều người lựa chọn chúng để bày lên mâm ngũ quả, bày lên bàn thờ tổ tiên, hoặc thậm chí là cất trữ cho những ngày Tết thèm một thứ gì đó thanh mát, dịu nhẹ. So với các loại bưởi thông thường, bưởi Diễn thường đắt tiền hơn một chút, nhưng so với các loại quà Tết cao cấp thì vẫn là rất mềm rồi.

Bưởi Diễn

Những ngày Tết nguyên đán đang ngày càng cận kề, thị trường quà Tết cũng vì thế mà ngày càng nhộn nhịp. Nếu mà bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn quà Tết gì cho người thân và bạn bè, hãy cân nhắc những gợi ý phía trên về những món quà Tết dân dã nhé!

Đánh giá post