Những món quà Tết khiến trẻ con thích mê

Tết mới xuân sang báo hiệu cho những điều mới mẻ, may mắn sẽ đến ghé thăm vào năm tới. Bởi vậy dù là già trẻ gái trai, từ miền xuôi đến miền ngược ai ai cũng rộn ràng háo hức, chuẩn bị tất bật để đón một năm mới vui vẻ, đầy đủ nhất. Đặc biệt đối với trẻ con, Tết là dịp chúng được mua quần áo mới, được lì xì đầy lợn, cảm thấy rất hào hứng khi biết mình sẽ lớn hơn một tuổi. Những món quà Tết cho con trẻ luôn được chuẩn bị và lựa chọn kĩ càng vì nó thể hiện sự quan tâm, yêu thương của người lớn. Một món quà phù hợp với sở thích, tính cách của đứa trẻ mình tặng sẽ khiến chúng thích thú và vui vẻ trong cả dịp Tết đấy.

Bao lì xì đỏ

Tặng bao lì xì đỏ đầu xuân cho con trẻ có lẽ được coi là một văn hóa và là một truyền thống đối với nhiều vùng miền. Lì xì đỏ kèm theo những lời chúc tới con trẻ sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc về một cái Tết vui tươi, nhiều may mắn. Những phong bao lì xì đẹp mắt, ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ rất hấp dẫn con trẻ.

Những phong bao lì xì đẹp mắt, ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ rất hấp dẫn con trẻ.

Những phong bao lì xì đẹp mắt, ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ rất hấp dẫn con trẻ.
Tham khảo cách gói giỏ quà Tết đẹp tại https://vinhquang.com.vn/cach-goi-gio-qua-tet.html

Bên trong lì xì đỏ đa phần đều là tiền cả, ngoài ra còn có kẹo, bóng bay,… Nhớ hồi còn bé xíu, đôi khi được lì xì 2 nghìn, 5 nghìn, 10 mười là vui tít hết cả mắt rồi, chạy lăng xăng khoe với mẹ. Lì xì không quan trọng tiền nhiều hay ít, có giá trị vật chất như thế nào mà chỉ là quà lấy may đầu năm thôi. Nhiều người còn cho loại tiền có màu đỏ vào lì xì như tờ 5 trăm đồng, tờ 10 nghìn cũ, tờ 50 nghìn đồng,… để lấy cái vía đỏ cho năm mới. Bởi vậy, nếu chủ nhà có trẻ em, đừng quên chuẩn bị bao lì xì đỏ. Cả chủ nhà và trẻ em đều sẽ rất thích nếu bạn tặng món quà truyền thống này. Người lớn cũng nên dạy trẻ cách cảm ơn, nói lời chúc nếu được người khác tặng lì xì nhé! 

Kẹo

Trẻ con không đứa nào là không thích bánh kẹo. Chúng có thể ăn cả ngày và cảm thấy hào hứng thích thú khi ngắm nghía những chiếc bánh, kẹo xinh xắn. Do đó, tặng bánh kẹo đúng là một món quà Tết lý tưởng rồi.

Bạn nên nắm bắt sở thích của bé và lựa chọn những sản phẩm bánh kẹo chất lượng đảm bảo để làm quà tặng.

Bạn nên nắm bắt sở thích của bé và lựa chọn những sản phẩm bánh kẹo chất lượng đảm bảo để làm quà tặng.

Tuy nhiên không nên cho trẻ ăn kẹo có đường hóa học nhiều quá nhé, vì chúng sẽ sâu hết hàm răng sún và mắc một số bệnh đấy. Vì thế, bạn nên nắm bắt khẩu vị của bé và lựa chọn những sản phẩm bánh kẹo chất lượng đảm bảo, vừa bổ dưỡng lại được con trẻ yêu thích  để làm quà tặng.

Đi đâu ngày Tết, nhớ bỏ túi kẹo bên mình để bạn có thể mang niềm vui đến những đứa trẻ bạn gặp nhé. Chúng sẽ cười toe toét cho coi.

Đồ chơi trẻ em

Có trẻ con nào không thích đồ chơi đúng không nào? Vì vậy, một những món đồ chơi trẻ em sẽ không bao giờ thiếu trong danh mục quà tặng Tết cho bé ý nghĩa đó chính là đồ chơi. Bạn hãy tham khảo sở thích của con trẻ, đánh giá lại khả năng sử dụng đồ chơi để lựa chọn món đồ thích hợp giúp trẻ chơi an toàn, thú vị.

Chọn loại đồ chơi phù hợp tính cách, lứa tuổi làm quà Tết trẻ con.

Chọn loại đồ chơi phù hợp tính cách, lứa tuổi làm quà Tết trẻ con.

Bạn có thể tham khảo chọn các món đồ chơi cho bé an toàn, tốt cho sức khỏe, hệ vận động, kích thích tư duy, trí não hoạt động như búp bê cho bé gái hay ô tô điều khiển từ xa cho bé trai một bộ cờ vua hay một chiếc xe đạp là món quà hay cho trẻ lớn.

Quần áo, trang phục đón Tết

Dân gian ta thường có câu: “già được bát canh, trẻ manh áo mới”. Đúng thế thật. Những bộ đồ mới luôn khiến con trẻ háo hức và cảm thấy vui vẻ, tự tin khi đi chơi Tết. Dù cuộc sống hiện đại đã no đủ và có thể mua quần áo mới trong năm, nhưng việc có bộ quần áo mới vào dịp Tết luôn khiến những đứa trẻ thêm hào hứng, cũng là thể hiện sự quan tâm của bạn và gia đình dành cho bé.

Những bộ đồ mới luôn khiến con trẻ háo hức và cảm thấy vui vẻ, tự tin khi đi chơi Tết.

Những bộ đồ mới luôn khiến con trẻ háo hức và cảm thấy vui vẻ, tự tin khi đi chơi Tết.

Bạn có thể chọn những trang phục màu sắc đỏ, vàng sặc sỡ lộng lẫy cho các bé gái, những bộ vest xinh xắn hay những bộ quần áo da “cool ngầu”  cho các bé trai. Ngoài quần áo, các bậc cha mẹ cô dì cũng có thể nghĩ đến tặng giầy dép, bờm, lược, dây buộc tóc, kẹ tóc đáng yêu cho các bé gái nha. Đây là những món quà thiết thực và có giá trị sử dụng lâu dài mà bạn trước sau gì cũng cần mua cho con trẻ.

Sách vở và dụng cụ học tập

Đối với lứa tuổi ăn tuổi học như con trẻ, những đồ dùng học tập như bút viết, vở học hay hộp màu vẽ sẽ là món quà yêu thích của trẻ em. Chúng thường khoe những vật dụng mới với những bạn cùng lớp, và thường thấy rất tự hào khi mình mình có món đồ ấy. Tết về cũng là lúc các bé đã bước vào một kỳ học mới nên cần được bổ sung thêm sách vở và dụng cụ học tập mới. Vì vậy, những cuốn sách, truyện hay dụng cụ học tập sẽ là món quà Tết vừa thiết thực, vừa mang ý nghĩa khích lệ trẻ phấn đấu hơn trong học kỳ mới. Hãy tặng cho con trẻ những quyển sách hay bổ ích để trau dồi vốn sống phong phú, tình cảm và sách kích thích sự tò mò ham học hỏi của chúng nha.

Đây sẽ là món quà khích lệ trẻ phấn đấu hơn trong học kỳ mới.

Đây sẽ là món quà khích lệ trẻ phấn đấu hơn trong học kỳ mới.

Chuyến đi chơi xa cùng gia đình

Trẻ con rất thích được đi chơi xa cùng gia đình, tò mò thích thú nhìn ngắm những điều mới lạ. Nếu có tài chính và thời gian bạn có thể tạo ra những chuyến đi chơi xa để trẻ có thể trải nghiệm những vùng đất mới, hoặc có thể đưa trẻ đi tham quan quan những nơi chúng thích thú như: công viên nước, thế giới trò chơi,…  

Chuyến đi chơi xa giúp trẻ thêm hào hứng và thích thú về những điều mới lạ.

Chuyến đi chơi xa giúp trẻ thêm hào hứng và thích thú về những điều mới lạ.

Dưới đây là một số gợi ý chọn quà Tết cho bé ý nghĩa mà bậc phụ huynh nên tham khảo nhé! Chúc mọi người có cái Tết thật vui vẻ và đầm ấm bên người thân và đặc biệt với “cục vàng” của mình nhé.

5/5 - (1 bình chọn)