Những món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ chồng

Tết đến xuân về không chỉ là khoảng thời gian cho gia đình sum vầy, đoàn tụ mà đây còn là dịp  để  con cháu thể hiện tấm lòng thơm thảo của mình với bậc phụ mẫu. Món quà Tết không chỉ mang ý nghĩa trao tặng những may mắn mà  hàm chứa nhiều thông điệp yêu thương thấm đượm tình cảm và sự kính trọng của người tặng.

Tặng quà gì cho bố mẹ chồng trong dịp Tết đến.
Tặng quà gì cho bố mẹ chồng trong dịp Tết đến.
Tham khảo bài Tết này nên tặng quà gì tại https://vietpeace.org.vn/tet-nen-tang-qua-gi/

Đối với những nàng dâu chọn quà gì cho bố mẹ chồng luôn là việc làm mà họ phải đắn đo suy nghĩ rất  nhiều. Một món quà phải vừa thể hiện sự quan tâm, lòng kính trọng, vừa phải thể hiện cả sự khôn ngoan, khéo léo của người phụ nữ. Sau đây là một vài món quà cực kỳ ý nghĩa, đảm bảo bố mẹ chồng nàng sẽ rất vui và tư hào với món quà Tết năm nay của cô con dâu thảo hiền và tâm lý.

Quà Tết tặng mẹ chồng

Mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu từ xưa nay vẫn luôn là mối quan hệ vô cùng phức tạp mà những nàng dâu phải vô cùng cẩn thận và chú ý. Vì vậy để chọn được một món quà ưng ý cho mẹ chồng thì nàng dâu cũng phải lưu tâm rất nhiều. Quà tặng cho mẹ chồng thông thường được các nàng dâu lựa chọn như: đồ gia dụng, quần áo, mĩ phẩm,…

Vật dụng trong gia đình

Những vật dụng hữu ích luôn là món quà biếu Tết thiết thực và ý nghĩa nhất. Nếu thu nhập của bạn tương đối ổn bạn có thể mua tặng bố mẹ chồng những thiết bị gia dụng hiện đại như: cái lò vi sóng mới, cái tủ lạnh mới, bình nóng lạnh mới hoặc một chiếc tivi mới… để mọi hoạt động trong nhà trở nên thuận tiện hơn.

Đồ nội thất tặng mẹ chồng.
Đồ nội thất tặng mẹ chồng.

Xem thêm:

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghĩ đến việc mua cho bố mẹ chồng một bộ chăn ga gối đệm xịn, có thể giúp bố mẹ không bị đau lưng, hoặc bạn cũng nên cân nhắc mua tặng bố mẹ một bộ tập thể dục thích hợp với người già ví dụ như giúp đấm lưng, massage chân để chăm nom sức khỏe của bố mẹ chồng. Các bà mẹ vợ rất thích những vật dụng liên quan đến sức khỏe như thế này.

Những món quà giúp phục vụ lao động

Thường thì những người lớn tuổi rất thích các hoạt động có liên quan đến chân tay như làm vườn, trồng rau hoặc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. Nếu đã nắm bắt được sở thích này của mẹ chồng thì bạn còn chần chừ gì mà không mua ngay những vật dụng vừa giúp công việc của mẹ chồng trở nên nhẹ nhàng vừa tiết kiệm sức lao động lại rất phù hợp với nhu cầu của bà.

Bộ xoong nồi phù hợp cho bà mẹ mê nấu nướng.
Bộ xoong nồi phù hợp cho bà mẹ mê nấu nướng.

Nếu như mẹ chàng ưa nấu nướng, hãy tặng cho bà những vật dụng hữu ích trong nhà bếp như cái chén, cái bát…Hầu hết những món quà thực tế, đều được các mẹ thích thú hơn là bạn tặng tiền hay những đồ vật đắt giá.

Nếu như mẹ chàng thường xuyên phải tất bật với chuyện lau dọn nhà, hãy tặng cho mẹ chàng cây lau nhà đa năng. Còn nếu như mẹ chồng thích chăm sóc vườn hoa cây cảnh, hãy tặng những chiếc máy tỉa cây nhỏ xinh giúp bà vừa làm việc vừa thư thái đầu óc.

 

Quần áo mới, mỹ phẩm, trang sức

Bạn đừng nghĩ chỉ có trẻ con mới mong có quần áo mới ngày Tết. Đối với các bậc sinh thành, được con cháu mua biếu chiếc quần hay chiếc áo ấm luôn là điều rất đỗi hạnh phúc và ấm áp. Nhất là khi chúng ta chọn đúng kích cỡ và đúng màu sắc, kiểu dáng mà mẹ thích.

Một gợi ý khác là bạn cũng có thể chọn mua tặng mẹ chồng những tấm vải may áo dài để mẹ mặc trong những dịp đặc biệt.

Tặng mẹ chồng tấm vải may áo dài đẹp đẽ, đằm thắm.
Tặng mẹ chồng tấm vải may áo dài đẹp đẽ, đằm thắm.

Đối với những người mẹ chồng trung tuổi, chất liệu vải nhung hoặc tơ tằm luôn là đẹp nhất. Vải nhung sẽ tôn lên vẻ sang trọng, quý phái còn vải tơ tằm sẽ làm nổi bật vẻ mềm mại, dịu dàng của người phụ nữ truyền thống. Áo dài thường mặc trong những sự kiện lớn hoặc đám cưới, đình đám, vì vậy các nàng nên lựa chọn những màu sắc tươi mới, trẻ trung. Người phụ nữ 50 tuổi vẫn có thể mặc hoa đỏ, sắc vàng hoặc những họa tiết bắt mắt, nổi bật nhằm mục đích tôn vẻ đẹp người phụ nữ ở tuổi ngũ tuần”

Với người tặng là mẹ còn trung niên và hay để ý đến ăn mặc thì bạn hãy dành tặng họ những phiếu chăm sóc sắc đẹp tại các spa, các loại mỹ phẩm chăm sóc da, trang sức… Đã là phụ nữ thì không ai lại không muốn có những món đồ trang sức đẹp và mẹ chồng bạn cũng không phải ngoại lệ. Với món quà Tết cho mẹ chồng là một món đồ trang sức chắc chắn mẹ bạn sẽ thích lắm đấy.

Túi xách da

Không lòe loẹt màu sắc, những chiếc túi xách ra luôn là vật dụng “bất ly thân” của những người phụ nữ trung niên.

Túi xách da cho mẹ chồng thêm sang trọng, lịch sự.
Túi xách da cho mẹ chồng thêm sang trọng, lịch sự.

Vào mùa đông, nào khăn, nào kem chống nẻ, nào đồ trang điểm, gương, kẹp tóc, lược chải đầu,… người phụ nữ lúc nào cũng cần mang theo bên mình. Chính vì vậy, một chiếc túi xách thật xinh sẽ giúp các nàng lấy điểm trong mắt mẹ chồng.

Một lưu ý cho các nàng khi chọn túi xách cho mẹ chồng là nên chọn những chiếc túi có màu ghi hoặc màu đen nhã nhặn, không nên chọn túi có nhiều họa tiết và hoa văn cầu kỳ, rối rắm. Đặc biệt, dáng túi nên chọn loại hình chữ nhật hoặc hình vuông to, đơn giản nhưng vẫn sang trọng và quý phái.

Những thực phẩm, sản phẩm sức khỏe

Đặc điểm của những người già là luôn luôn quan tâm đến vấn đề sức khỏe, cứ thấy ai mách cái gì uống khỏe, uống đẹp là các cụ đều thích. Vì thế, mua những món quà chăm sóc sức khỏe cho mẹ chồng của bạn chắc chắn sẽ phù hợp với thể trạng và sở thích của các cụ.

Có một số loại thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng mà bạn có thể mua ngay để tặng mẹ chồng như là sữa, thực phẩm giúp điều hòa huyết áp, bồi bổ sức khỏe, với nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn như: nước uống hồng sâm, nước uống đông trùng hạ thảo, nước yến,…

Những thực phẩm bảo vệ sức khỏe phù hợp làm quà tặng Tết.
Những thực phẩm bảo vệ sức khỏe phù hợp làm quà tặng Tết.

Đây đều là những sản phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của những người cao tuổi. Hơn thế nữa, đây cũng là những sản phẩm có nhiều mức giá với chất lượng tương xứng, phù hợp với túi tuieenf của mỗi cá nhân.

Quà tặng cho bố chồng

Không như quà tặng cho mẹ chồng, quà tặng cho bố chồng thường khó hơn và không có quá nhiều lựa chọn. Bởi lẽ không giống các mẹ đều có niềm đam mê chung là làm đẹp thì không phải ông bố nào cũng có chung sở thích. Vì thế, chọn quà cho bố chồng cũng làm các nàng dâu đắn đo rất nhiều. 

Cravat

Một chiếc cravat là quà tặng thông dụng nhất dành tặng cho các đấng mày râu, song làm thế nào để chọn được một chiếc cravat đẹp và hợp với sở thích của bố chồng lại không phải là chuyện dễ dàng. Không phải cứ người già là bạn phải chọn gam trầm, cravat muốn đẹp thì cần chọn màu phù hợp với từng chiếc áo mà họ sẽ mang trên người.

Một chiếc cravat tinh tế, đẹp đẽ làm quà tặng cho bố chồng.
Một chiếc cravat tinh tế, đẹp đẽ làm quà tặng cho bố chồng.

Vì vậy, nàng dâu nên chú ý trong cách phối màu để chọn được sản phẩm phù hợp. Ngoài ra nếu bạn có điều kiện thì việc mua kết hợp cravat và áo sơ mi sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Chè, rượu, thuốc lá

Đối với những ông bố thích nhâm nhi chút rượu, thì còn gì quý hóa hơn khi biếu bình rượu quý, vừa bổ người, vừa không hại sức khỏe. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn mua rượu ngâm thuốc bổ, rượu ngâm rắn, rượu ngâm nhân sâm hoặc rượu ngoại nhé. Vừa tiếp rượu, vừa “thủ thỉ” bên tai những điểm tốt của con gái, làm gì có ông bố nào không thích chàng rể này cho được.

Chè, thuốc, rượu cũng là món quà pjoor biến trong ngày Tết.
Chè, thuốc, rượu cũng là món quà pjoor biến trong ngày Tết.

Trà đạo là một nét văn hóa từ xa xưa của người dân Việt Nam, vì thế đàn ông trung niên, đặc biệt là ở vùng nông thôn thường có thói quen và sở thích uống trà. Trong dịp Tết, nhà nào cũng phải có một ấm trà nóng để mời khách. Tặng một túi trà thơm làm quà ngày Tết, vừa ấm tình, vừa đượm nghĩa.

Cây cảnh

Người trung niên thường có sở thích tỉa tót cây cảnh. Đặc biệt vào dịp Tết, có mấy cây cảnh trong nhà nhìn sang trọng và sung túc hơn hẳn. Vì thế, một chậu cây cảnh tuyệt đẹp đã được uốn cành chắc hẳn sẽ là một món quà khá lý tưởng cho chàng rể hiền gửi tặng bố vợ. Bố vợ bạn sẽ ngày ngày chăm sóc cây và nghĩ tới chàng rể hiền.

Quà tặng cho những ông bố mê cây cảnh.
Quà tặng cho những ông bố mê cây cảnh.

Khi chọn lựa cây cảnh, bạn cần để ý đến thế của cây, vì nhiều người tin rằng mua được cây cảnh có thế rồng phượng có thể đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Đồ phong thủy

Món quà phong thủy thường được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là đối với những người đàn ông trung niên hoặc lớn tuổi. Họ thường rất tin tưởng khoa học phong thủy, và đây được coi là một món quà vô cùng thích hợp.

Đồ phong thủy cũng là một món quà tinh tế, đẹp đẽ.
Đồ phong thủy cũng là một món quà tinh tế, đẹp đẽ.

Đồ vật phong thủy có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn như cây tài lộc, tỳ hưu, quả cầu đá, đĩa đá, tranh đá,… với nhiều mức giá từ đắt tới rẻ, tùy bạn lựa chọn.

Quần áo, dụng cụ thể thao

Thật vui nếu bố chồng bạn là một người yêu thích thể thao, bởi lẽ đây là một cách hữu ích nhất để có một sức khỏe khỏe mạnh. Vậy nên bạn còn chần chừ gì mà không mua ngay một loại dụng cụ để ba chơi thể thao như vợt cầu lông hay trái bóng đá,…

Bộ quần áo thể thao cho bố chồng đam mê thể thao.
Bộ quần áo thể thao cho bố chồng đam mê thể thao.

Nếu bố chồng của bạn thích chơi cầu lông, bạn có thể mua một chiếc vợt cầu lông mới, hay mua cho bố một đôi giày thể thao vừa vặn, một bộ quần áo có in hình một ngôi sao thể thao nổi tiếng nào đó. Chắc rằng với món quà trẻ trung và thoải mái đó, bố chồng nàng sẽ hăng sai tập luyện hơn cho mà xem.

Những vật dụng giải trí

Nếu bố chồng bạn là một người đam mê đánh cơ hay đọc sách thì một bàn cờ đẹp đẽ, tinh xảo hoặc một vài cuốn sách sâu sắc, thấm thía sẽ là những lựa chọn vô cùng tuyệt vời đấy.

Ngoài ra nếu ông có sở thích nghe nhạc thì bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thể loại nhạc ưa thích của ông và lựa chọn tặng ông những đĩa nhạc phù hợp hoặc một chiếc đài nhỏ xinh, phù hợp cho quá trình di chuyển.

Như vậy với những gợi ý trên đây, chắc hẳn bạn đã có một quyết định về món quà phù hợp cho bố mẹ chồng trong dịp Tết đến xuân về sắp tới rồi chứ?

Đánh giá post