Những món quà Tết cao cấp đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay

Đối với nhiều người, quà tặng Tết không chỉ là món quà thể hiện sự quan tâm, trân trọng dành cho người được tặng mà còn là sự thể hiện cho đẳng cấp, vị thế và tầm hiểu biết. Bởi vậy, bên cạnh các món quà Tết bình dân, thị trường quà Tết nước ta còn có sự hiện diện rất mạnh mẽ của phân khúc quà Tết cao cấp. Sau đây, hãy cùng bài viết tìm hiểu giá trị thực sự của những món quà Tết cao cấp cũng như một số món quà Tết cao cấp đáng mua nhất hiện nay nhé.

Thế nào được gọi là quà Tết cao cấp?

Chỉ cần nghe đến hai từ “cao cấp” là đã đủ để chúng ta hình dung về những món quà tặng này rồi đúng không nào? Quà Tết cao cấp là danh từ chung để chỉ những món quà là vật phẩm đắt giá, chất lượng cao, thậm chí có thể là những món đồ độc và hiếm.

Những món quà Tết cao cấp giúp bạn thể hiện đẳng cấp và sự tôn trọng
Tham khảo quà tết cho bố mẹ vợ tại https://drinkies.vn/qua-tet-cho-bo-me-vo/

Tại sao cần lựa chọn quà Tết cao cấp?

Nhiều người cho rằng, quà Tết không cần phải quá đắt đỏ, quan trọng nhất là thành ý và tình cảm được gửi gắm trong món quà. Cặp bánh chưng xanh, đôi cân giò lụa quê cũng đã đủ để làm quà Tết rồi. Điều này không hề sai, nhưng chưa đủ.

Lí do là vì những món quà Tết dân dã ấy dường như chỉ phù hợp dành tặng cho những người thân trong gia đình, bạn bè, những người có mối quan hệ cực kì gần gũi với bạn. Còn trong những mối quan hệ xã hội rộng hơn, mang tính chất giao lưu, hợp tác, nhất là trong quan hệ hợp tác làm ăn giữa đối tác với đối tác, giữa nhân viên với cấp trên, món quà Tết lại là một loại ngôn ngữ có thể nói lên nhiều điều. Một món quà Tết có giá trị lớn về mặt kinh tế sẽ giúp bạn khẳng định đẳng cấp của mình và sự tôn trọng dành cho mối quan hệ này. Ngược lại, một món quà quá giản dị sẽ dễ gây hiểu nhầm về sự xuề xòa, cẩu thả và thiếu tôn trọng.

Điểm tên những loại quà Tết cao cấp đáng đồng tiền bát gạo

Khi lựa chọn những món quà Tết cao cấp, chúng ta dễ bị choáng váng bởi sự đa dạng của chúng, cũng như sự băn khoăn rằng không biết món quà Tết cao cấp mình mua đã đủ “cao cấp” hay chưa. Bởi vậy, chúng tôi xin gợi ý những món quà Tết cao cấp phù hợp với đa số mọi người cũng như không vượt quá khả năng chi tiêu của bạn.

1.Những món quà sức khỏe

Ngày nay, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người. “Có sức khỏe là có tất cả”, bởi vậy, rất nhiều những sản vật hiếm, đặc biệt tốt cho sức khỏe đã nhanh chóng được trở thành món quà đem biếu Tết mỗi dịp xuân về.

1.1.Mật ong rừng nguyên chất

Nếu bạn tìm được nguồn mua uy tín loại mật ong rừng nguyên chất, được thu không pha đường hay các tạp chất khác thì đây sẽ chính là một món quà vàng cho sức khỏe. Mật ong chất lượng chuẩn sẽ có màu cam vàng sậm, cực kì đặc sánh, có mùi thơm nhẹ của hoa, đôi khi còn lẫn những mẩu vụn nhỏ của bánh mật ong bị vỡ trong quá trình thu mật, nếm trên lưỡi thấy có vị ngọt dịu nhẹ mà rất đưa hương.

Mật ong rừng nguyên chất

Mật ong ngon dù để lâu đến mấy cũng vẫn tươi ngon, không bị đọng đường ở đáy chai hay mốc hỏng. Chúng rất có ích trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ đẩy lùi các bệnh vặt như cảm, ho, phục hồi năng lượng, tránh mệt mỏi và những công dụng làm đẹp đáng kể khác như sáng da, mịn da, trị thâm môi,…

Những loại mật ong rừng ngon nhất thường có nguồn gốc từ những vùng núi Tây Bắc như Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, vùng cao nguyên Tây Nguyên nắng gió hoặc rừng U Minh ở vùng đất phía Nam của tổ quốc.

1.2.Tam thất nguyên chất

Tam thất từ lâu đã được coi là vị thần dược, có tác dụng đặc biệt trong tăng cường sức khỏe, bổ máu, an thần, cải thiện hệ tiêu hóa, chống mệt mỏi cho cơ thể. Tam thất được khuyên dùng nhiều cho người già, người vừa ốm dậy, phụ nữ sau khi sinh để có thể nhanh chóng phục hồi thể trạng.

Củ tam thất

Bạn có thể mua tam thất dưới dạng bột hoặc nguyên củ. Tam thất chính gốc ở Việt Nam chủ yếu có nguồn gốc ở các tỉnh miền núi phía Bắc, nơi có mùa Đông dài và lạnh.

1.3.Yến sào

Đây tiếp tục là một món quà vô cùng cao cấp và có giá trị về mặt sức khỏe. Với hàm lượng dinh dưỡng rất cao với hơn 30 nguyên tố vi và khoáng chất, yến sào là món thực phẩm đắt giá dành cho mọi giới tính và lứa tuổi. Yến sào giúp nam giới tăng cường sinh lực, giúp nữ giới cải thiện làn da của mình, giúp bệnh nhân, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường và tim mạch có thể bồi bổ cơ thể và tăng cường dinh dưỡng một cách khoa học.

Yến sào

2.Các loại sản vật cao cấp của Việt Nam

Với nền ẩm thực vô cùng phong phú và đặc sắc, nước ta cũng sở hữu rất nhiều món đặc sản đắt giá, phù hợp làm quà Tết vừa cao cấp, vừa độc đáo. Hãy cùng điểm qua một số cái tên nổi bật sau đây:

2.1.Hải sâm

Đây là một trong những ông thần hải sản được săn lùng nhiều nhất ở vùng biển nước ta, thậm chí trong những năm gần đây, chúng còn được xếp vào danh sách các loại hải sản quý hiếm cần bởi sự giảm sút đáng kể về số lượng. Tuy có hình dáng hơi kì dị, nhưng hải sâm lại rất giàu chất dinh dưỡng và thơm ngon. Giá thành của chúng vào khoảng 900.000 đồng/ kg tươi và từ 3 đến 5 triệu đồng cho một cân hải sâm đã qua chế biến.

Hải sâm – loài nhân sâm dưới biển

2.2.Sá sùng

Loài vật này được biết đến nhiều với cái tên “sâu biển” bởi hình dáng thuôn nhỏ, khá giống loài sâu của mình. Hải sâm có thể chế biến tươi sống hoặc phơi khô để chế biến thành rất nhiều món ăn khác lạ. Chúng thuộc top những loài hải sản quý giá nhất từ trước tới nay, với giá thành từ 3.5 đến 4kg – tương đương với giá của một chỉ vàng.

Sá sùng – loài sâu biển siêu bổ dưỡng

2.3.Gà Đông Tảo

Loại gà này nổi tiếng với cặp chân to, thịt chắc dai, thơm ngon và bổ dưỡng nên rất được ưa chuộng làm quà ngày Tết. Giá của loại gà đặc biệt này khá cao, có thể ở giá vài triệu đồng một cân vào mỗi dịp Tết.

Gà Đông Tảo với cặp chân khổng lồ

3.Các loại hoa quả, hạt sấy khô nhập khẩu

Nếu so với trái cây trong nước, thì trái cây nước ngoài được nhập khẩu vào Việt Nam có vẻ phù hợp hơn để làm quà biếu Tết. Trước hết là bởi sự độc đáo và lạ miệng, sau là vì giá thành khá cao đảm bảo cho chất lượng tuyệt hảo của chúng.

Giỏ trái cây nhập khẩu tươi ngon

Các loại hoa quả, hạt sấy khô nhập khẩu thường được đóng gói rất đẹp đẽ, cẩn thận trong từng giỏ. Các loại quả và hạt cũng rất phong phú, từ trái cây tươi như táo Rocket New Zealand, nho xanh không hạt Mỹ, chà là Ấn Độ, cam Carat ruột đỏ Úc,… đến các loại hạt sấy khô như hạt thông, óc chó, hạnh nhân, hồ đào, mắc ca,…

4.Các loại rượu Tây cao cấp

Thông thường, các loại rượu Tây thường thể hiện sự sang trọng, quý phái từ trong mẫu mã cho đến chất liệu rượu bên trong. Bởi vậy, đây xứng đáng là một loại quà Tết cao cấp và hữu dụng, người nhận có thể uống hoặc đem trưng bày trong tủ rượu đều được. Một số loại rượu Tây nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn chính là:

4.1.Rượu Chivas

Đẹp và sang – đó là đặc điểm nổi bật nhất của loại rượu Whisky này. Giá thành của rượu Chivas cũng có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn: dung tích 750ml sẽ có giá hơn 500.000 đồng cho Chivas 12, 1,2 triệu đồng cho Chivas 18 và hơn 5 triệu đồng đối với Chivas 25.

Rượu Chivas

4.2.Rượu Macallan

Cũng là dòng Whisky nhưng loại rượu này có giá cao hơn Chivas một chút, và vì vậy đẳng cấp của nó cũng được nâng cao rất nhiều. Cũng với dung tích 750ml, giá thành cho Macallan 12 là 1,5 triệu đồng, Macallan 15 là 3 triệu đồng, Macallan 21 là hơn 12 triệu. Thậm chí, một số chai có số năm cao hơn nữa sẽ còn có giá lên tới cả trăm triệu đồng.

Rượu Macallan

4.3.Rượu vang Pháp Chateau

Bỏ qua những dòng rượu mạnh, chúng ta có thể đến với những dòng rượu nhẹ hơn, tiêu biểu là vang Pháp Chateau được làm từ nước ép nho. Giá của chúng cũng mềm hơn so với hai loại trên: một chai 750ml sẽ có giá khoảng 500.000 đồng cho Chateau Ponchet Bordeaux Superieur, từ 1 triệu đến 1,3 triệu đồng cho Chateau Magnol. Tuy vậy, đây vẫn là một loại rượu rất sang trọng để làm quà Tết.

Rượu vang Pháp Chateau

4.4.Rượu vang Moet & Chandon

Đây là cái tên huyền thoại gắn liền với những vườn nho trĩu quả của Pháp có tuổi đời đã hàng trăm năm nay. Dòng sâm-panh thượng hạng này được ưa chuộng ở châu Âu đến mức mỗi năm, thương hiệu này bán được khoảng hơn 24 triệu chai. Với dung tích 750ml quen thuộc, rượu Moet & Chandon Rose Imperial sẽ có giá từ 1,4 triệu đến 1,9 triệu đồng.

Rượu Moet & Chandon vỏ hồng

5. Các đồ vật phong thủy ngày Tết

Với những người trọng làm ăn, nếu được tặng những đồ vật mang ý nghĩa phong thủy, tâm linh sẽ rất đáng giá và đáng quý. Hãy cùng điểm qua những đồ vật phong thủy có thể đem lại tài lộc cho mọi nhà vào năm mới nhé:

5.1.Tiền cổ ngũ đế

Những đồng tiên xưa cũ này mang trong mình sức nặng của hàng nghìn năm lịch sử, là dấu tích vĩnh cửu của một triều đại thịnh vượng. Bởi vậy, chúng được xem là có khả năng khai vận, đem lại tài khí cho gia chủ trong năm mới.

Tiền cổ ngũ đế

5.2.Thiềm thừ (cóc ba chân nhả vàng)

Tích xưa kể lại rằng, thiềm thừ trước đây là một loài yêu tinh, sau khi được thu phục bởi tiên ông Lưu Hải thì đã quay lại con đường lương thiện, giúp đỡ người nghèo khổ. Đây chính là linh vật thúc đẩy khí vượng, giúp gia chủ làm ăn tấn tới.

Cóc ngậm tiền

5.3.Vận Tài Đồng Tử (tượng Kim Đồng Ngọc Nữ)

Kim Đồng Ngọc Nữ được cho là những người thân cận bên Quan Thế Âm Bồ Tát, có công đức đại phát từ bi. Bày tượng này trong nhà sẽ giúp gia đình gặp nhiều tài lộc, phú quý đầy nhà.

Tượng gỗ Kim Đồng Ngọc Nữ

6.Các loại giỏ quà Tết cao cấp

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức hơn khi lựa chọn quà Tết mà vẫn muốn đảm bảo độ sang trọng, cao cấp của món quà, các loại giỏ quà Tết cao cấp chính là một lựa chọn không tồi. Trên thị trường hiện bày bán rất nhiều các loại giỏ quà này, chúng bao gồm các sản phẩm ngon – sang – đẹp, với mức giá trải đều từ 500.000 đồng đến cả vài triệu đồng.

Có rất nhiều các loại giỏ quà Tết trên thị trường hiện nay

Những loại quà Tết cao cấp mà chúng ta có thể lựa chọn quả thật vô cùng phong phú đúng không nào? Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được món quà Tết cao cấp phù hợp nhất với túi tiền và người nhận quà của mình nhé.

Đánh giá post