Bí quyết tặng quà Tết cho khách hàng ý nghĩa và độc đáo

Năm hết, Tết đến chính là thời điểm vàng để doanh nghiệp tổ chức và thực hiện các chương trình tri ân khách hàng, nhằm tạo mối quan hệ bền vững với các khách hàng thân thiết và gây thiện cảm với những khách hàng tiềm năng. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra một số bí quyết chọn quà Tết cho khách hàng sao cho ý nghĩa và tiện lợi nhất, để công việc này không còn là một bài toán nan giải đối với bất cứ doanh nghiệp nào.

Những yếu tố làm nên món quà Tết khiến mọi “thượng đế” phải mỉm cười

1.Mang tính đại chúng, tránh cá thể hóa món quà

Một số chủ doanh nghiệp sẽ mong muốn tặng những món quà Tết tùy theo sở thích cá nhân của từng khách hàng, vì cho rằng cách làm này sẽ dễ dàng lấy lòng khách hàng và làm cho khách hàng cảm thấy cảm kích vì nhận được sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, nếu khách hàng thân thiết của công ty bạn lên đến hàng trăm, hàng nghìn người thì đây là phương án bất khả thi, vì nó phức tạp, tốn kém và hiệu quả không thực sự xuất sắc như mong đợi.

Quà tặng Tết cho khách hàng nên mang tính phổ thông

Bởi vậy, hãy hướng đến những món quà mang tính phổ thông, được đón nhận ở đa số khách hàng thân thiết. Chúng không cần thiết phải chiều theo sở thích của một cá nhân nào đó, mà bắt buộc phải là mẫu số chung. Nếu bạn muốn món quà của mình gây ấn tượng hơn, thì việc đính kèm vào món quà một tấm thiệp chúc mừng năm mới có ghi tên của người nhận cũng đã đủ khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt rồi.

2.Tính tiện dụng

Hãy tặng thứ mà khách hàng muốn nhận, hoặc chí ít là có thể sử dụng được trong cuộc sống thường ngày. Ví dụ, nếu món quà bạn tặng để trưng bày, hãy cố gắng khiến nó trông thật lung linh, để mọi khách hàng đều muốn đặt nó ở vị trí bắt mắt nhất trong nhà.

Đừng bao giờ tặng những món quà vô nghĩa và vô dụng, những đồ vật mà người nhận sẽ không biết phải làm gì với chúng. Việc đó thể hiện doanh nghiệp thiếu tôn trọng khách hàng và cuối cùng chỉ có phản tác dụng, xôi hỏng bỏng không mà thôi.

3.Không cần tốn quá nhiều chi phí

Suy cho cùng, tặng quà Tết cho khách hàng chính là một hình thức để giữ chân khách hàng và đảm bảo cho việc tăng lợi nhuận trong tương lai. Bởi vậy, hình thức chăm sóc khách hàng đặc biệt này cần phải được lên kế hoạch rõ ràng với một ngân sách phù hợp cụ thể. Đừng vung tay quá trán dành cho quà Tết nếu bạn không muốn doanh nghiệp của mình thâm hụt ngân sách.

Giá thành cho mỗi món quà Tết sẽ phụ thuộc vào các yếu tố chính như sau:

– Khả năng tài chính của công ty

– Quy mô của công ty

– Số lượng khách hàng thân thiết

– Mức độ quan trọng và nhu cầu của từng tập khách hàng

4.Thể hiện sự chân thành

Mục đích cơ bản của việc tặng quà Tết chính là để bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc dành cho sự đồng hành, ủng hộ của khách hàng dành cho công ty trong thời gian vừa qua. Bởi vậy, hãy cố gắng thể hiện tấm lòng tri ân này một cách chân thành nhất để khách hàng có thể cảm nhận và thấu hiểu.

Sự chân thành làm nên ý nghĩa của quà Tết

Không quá khó để làm điều này. Đôi khi, chỉ cần một lời cảm ơn đầy thành ý, cùng lời hy vọng có thể tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong tương lai là đủ.

5.Đừng bỏ quên hình thức của món quà

Những món quà Tết thể hiện sự trân trọng của công ty dành cho khách hàng, góp phần làm nên bộ mặt của công ty, bởi vậy việc chúng trông có bắt mắt hay không là rất quan trọng. Sẽ không ai muốn nhận một món quà được bọc gói cẩu thả, màu sắc diêm dúa, chi tiết rườm rà đúng không nào?

Bởi vậy, chưa xét đến chất lượng của món quà, hãy chú ý nhiều hơn đến hình thức của món quà nhé. Nhớ đóng gói cẩn thận, đơn giản, và đặc biệt là luôn in logo và tên thương hiệu công ty nhé. Bạn sẽ hiếm có thể tìm được cơ hội quảng bá và marketing tốt hơn thế này đâu!

Xu hướng quà tặng Tết cho khách hàng mới nhất hiện nay

Ngay cả khi đã thuộc lòng những yếu cầu trên, thì việc lựa chọn được món quà Tết phù hợp cho khách hàng vẫn là một thử thách khá đau đầu. Hãy tham khảo một số loại quà Tết dành riêng cho khách hàng đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

1.Sản phẩm của doanh nghiệp

Tặng chính những sản phẩm của công ty mình, tại sao không? Khách hàng sẽ rất thích thú với việc được sử dụng những sản phẩm mình ưa thích một cách miễn phí (đối với quà tặng là hiện vật) hoặc với mức giá ưu đãi lớn (đối với các chương trình mua 1 tặng 1 hoặc phiếu giảm giá).

Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội để bạn giới thiệu tới khách hàng tất cả các mặt hàng cũng như những sản phẩm mới của công ty. Khi khách hàng được trải nghiệm miễn phí và cảm thấy thích những sản phẩm này, họ sẽ gắn bó lâu dài với công ty của bạn hơn.

2.Các bộ ấm trà, ly, tách cao cấp

Tết là thời điểm mà các bộ ấm chén đẹp nhất được các gia đình đem ra tiếp khách, bởi vậy nếu khách hàng được nhận những sản phẩm như thế này, chắc chắn họ sẽ rất hài lòng. Với đa dạng chủng loại, mẫu mã, giá thành, đây sẽ là một loại quà Tết mà các doanh nghiệp nên đặc biệt cân nhắc nhé.

Những bộ ấm chén sang trọng rất phù hợp làm quà Tết cho khách hàng

3.Các loại khay hộp để đựng bánh kẹo ngày Tết

Ngày Tết, gia đình nào cũng cần một khay hộp thật lung linh để đựng bánh kẹo, mứt, hạt mời khách đúng không nào? Món quà này xem ra rất dễ ghi điểm và đặc biệt là được lòng các khách hàng nhí rồi đó.

Những khay đựng bánh kẹo ngày Tết là một lựa chọn đáng cân nhắc

4.Quà tặng phong thủy

Lời cầu chúc cho mỗi gia đình phát tài phát lộc, tiền tài sung túc chưa bao giờ là cũ phải không nào? Các món quà tặng phong thủy với đa dạng thể loại, mức giá giúp cho bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy vào khả năng tài chính của công ty nhé.

Một bức tranh thuyền buồm phong thủy sẽ là món quà Tết độc đáo cho khách hàng

Một số quà tặng phong thủy cho ngày Tết đang được săn đón nhất hiện nay có thể kể đến như bộ chén đĩa gốm sứ, đá phong thủy, tranh thuyền buồm, tranh đồng chữ Phúc – Lộc – Thọ,…

Mỗi dịp cuối năm, thị trường quà Tết đều luôn luôn nhộn nhịp và sôi động. Càng cận kề ngày Tết, tình trạng khan hiếm hàng hoặc ép giá càng trở nên phổ biến. Bởi vậy, để lựa chọn được sản phẩm quà Tết cho khách hàng ưng ý nhất, hãy quyết định sớm và nhanh chóng để tìm được nguồn cung uy tín với chi phí phù hợp nhất nhé!

Đánh giá post