7 món quà ý nghĩa không thể bỏ qua dành tặng bố mẹ dịp Tết

Năm hết Tết đến là dịp con cháu về thăm ông bà, cha mẹ, gia đình quây quần bên nhau. Tặng quà Tết từ trước đến nay đã trở thành một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người Việt. Món quà Tết không chỉ mang ý nghĩa trao những may mắn mà còn chứa thông điệp yêu thương thấm tình cảm và sự kính trọng của người tặng. Dưới đây là một số gợi ý nho nhỏ để bậc con cái, cô dâu con rể ra mắt bố mẹ hai đàng đỡ đau đầu khi chọn quà Tết nhé.

Con cháu tặng quà bố mẹ ngày Tết.
Con cháu tặng quà bố mẹ ngày Tết.

Trước kia, quà Tết thường chỉ gói gọn trong những món đồ truyền thống như bánh, rượu, trà, mứt…phù hợp để đặt lên bàn thờ, bày mâm cỗ Tết. Ngày nay, với nhu cầu của con người ngày càng tăng, những món quà Tết đã phong phú và đa dạng hơn rất nhiều, không chỉ là những giỏ quà Tết trang nhã hơn mà việc lựa chọn những món đồ làm quà đã mở rộng hơn, ví dụ như: những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng, đồ công nghệ, tranh phong thủy… vừa sang trọng mà lại hợp túi tiền.

Quà Tết là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Đối với những người trung niên, những người cao tuổi, sức khỏe rất đáng quý trọng, có sức khỏe chính là có được cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc. Phận làm con ai chẳng mong muốn cha mẹ mình sống lâu trăm tuổi, đầm ấm với con cháu đầy đàn. Vì vậy, khi mua quà cho cha mẹ, món quà được ưu tiên hàng đầu là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe: những loại thuốc bổ như linh chi, nhung hươu, nhân sâm, yến, đông trùng hạ thảo hay gói chăm sóc sức khỏe định kì tại các bệnh viện uy tín là lựa chọn phù hợp, rất có ý nghĩa và được nhiều người sử dụng.

Những sản phẩm chức năng giúp chăm sóc sức khỏe bố mẹ.
Những sản phẩm chức năng giúp chăm sóc sức khỏe bố mẹ.
Tham khảo giỏ quà tết 400k tại https://amthucviet.com.vn/gio-qua-tet-400k/

Đối với những ông bố thích nhâm nhi chút rượu, thì còn gì hợp hơn khi biếu bình rượu thuốc quý, vừa bổ người, vừa không hại sức khỏe.

Rượu sâm quý, bổ khỏe tặng các ông bố.
Rượu sâm quý, bổ khỏe tặng các ông bố.

Hoa Tết, cây cảnh Tết

Cành đào đỏ thắm, nhành mai vàng tươi, cây quất xum xuê phú quý là những thứ không thể thiếu để trưng bày trong phòng khách trong những dịp lễ Tết. Đặc biệt là đối với người già thường có thú vui tao nhã chơi hoa, chơi cây cảnh ngày Tết.  Màu đỏ là màu mang lại niềm vui, sự may mắn, màu vàng tượng trưng cho sự đoàn viên, sự đủ đầy.

Tặng bố mẹ cành hoa xuân mang lại may mắn cho năm mới.

Một chậu cây cảnh tuyệt đẹp đã được uốn cành chắc hẳn sẽ là một món quà khá lý tưởng cho chàng rể hiền gửi tặng bố mẹ vợ. Bố vợ bạn sẽ ngày ngày chăm sóc cây và nghĩ tới chàng rể hiền.

Giỏ quà Tết, rượu hay các thực phẩm quê ngon lạ

Giỏ quà Tết vẫn là món quà biếu được nhiều người lựa chọn vì tính thuận tiện, phù hợp cho mọi tính cách, mọi hoàn cảnh người tặng. Không sợ bị phật lòng khi không mua quà vừa ý, giỏ quà nhỏ xinh, trang trí bắt mắt rất thu hút. Giá trung bình của một giỏ quà Tết thực phẩm dao động từ 500.000 – 1,5 triệu (gồm 5-6 thực phẩm độc, lạ và rượu vang).

Giỏ quà Tết là món quà phổ biến và được ưa chuộng những năm trước đây.

Nếu lo sợ món quà này quá mức an toàn và truyền thống thì bạn hãy chọn giỏ quà Tết được đóng gói với thực phẩm ngon lạ hơn như: thịt trâu gác bếp, măng trúc đá, xúc xích Tày, rượu dân tộc… vừa thực tế, bổ ích, lại vừa sang trọng đúng không nào?

Món quà mang ý nghĩa phong thủy

Món quà phong thủy được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi – họ thường rất tin tưởng khoa học phong thủy, thì đây quả là một món quà tâm đầu ý hợp. Bạn có thể tặng cho bố mẹ trang trí nhà, hoặc những chàng rể ra mắt bố vợ mà tặng những bức đá, tranh phong thủy thì sẽ trở thành những chàng rể “rượu” ngay lập tức.

Tặng bố mẹ tranh phong thủy rước may mắn tài lộc vào nhà.

Bạn cũng có thể nghĩ đến chọn một số vật phong thủy như cây tài lộc, tỳ hưu, quả cầu đá, đĩa đá,… có giá vài trăm đến vài chục triệu.

Quần áo mới, mỹ phẩm, trang sức

Bạn đừng nghĩ chỉ có trẻ con mới mong có quần áo mới ngày Tết. Đối với các bậc sinh thành, được con cháu mua biếu chiếc quần hay chiếc áo ấm luôn là điều rất đỗi hạnh phúc và ấm áp. Nhất là khi chúng ta chọn đúng kích cỡ và đúng màu sắc, kiểu dáng mà bố, mẹ thích. Điều đó thể sâu sắc tình cảm thiêng của bạn dành cho đấng phụ mẫu của bạn 

Với người tặng là mẹ còn trung niên và hay để ý đến ăn mặc thì bạn hãy dành tặng họ những phiếu chăm sóc sắc đẹp tại các spa, các loại mĩ phẩm chăm sóc da, trang sức… Đã là phụ nữ thì không ai lại không muốn có những món đồ trang sức đẹp và mẹ chồng bạn cũng không phải ngoại lệ. Nhiều nàng dâu cũng biết điều này và dễ dàng lấy lòng mẹ chồng bằng một món đồ trang sức như chuỗi ngọc trai vô cùng tinh tế và nữ tính. Với món quà Tết cho mẹ chồng là một món đồ trang sức chắc chắn mẹ bạn sẽ thích lắm đấy.

Lấy lòng mẹ bằng chuỗi trang sức đẹp ngất ngây này đây.


Nếu bố ruột, bố vợ, bố chồng thích chơi tennis, đánh gold thì bạn có thể mua tặng những bộ đồ, giày thể thao dành tặng cho họ cũng là một gợi ý khá tuyệt đấy.

Vật dụng trong gia đình

Những vật dụng hữu ích luôn là món quà biếu Tết thiết thực và ý nghĩa nhất. Thay vì mang một chiếc phong bì, một món quà tiện ích chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt thầy cô hoặc bố mẹ chồng/vợ tương lai đấy. Đặc biệt với người phụ nữ còn thể hiện sự quan tâm đến nhà cửa bên chồng. Đúng là nhất nàng dâu rồi còn gì! Nếu thu nhập của bạn tương đối ổn bạn có thể mua tặng bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ cái lò vi sóng mới, cái tủ lạnh mới, bình nóng lạnh mới hoặc một chiếc tivi mới…

Tặng bố mẹ tivi mới để coi phim sắc nét hơn.

Với bố mẹ chồng đã cao tuổi, bạn có thể nghĩ đến việc mua cho bố mẹ một bộ chăn ga gối đệm xịn, đệm sở hữu than hoạt tính có thể giúp bố mẹ không bị đau lưng, hoặc bạn cũng nên cân nhắc mua tặng bố má một bộ tập thể dục thích hợp với người già ví dụ như giúp đấm lưng, massage chân để chăm nom sức khỏe của bố mẹ chồng. cực kỳ thiết thực và thể hiện sự quan tâm tới sức khỏe của bố mẹ.

Tặng bố mẹ máy massage để chăm lo cho sức khỏe.

Chuyến du lịch và đón Tết nơi xa

Không còn giống như Tết cổ truyền, mọi người quan niệm Tết là cả gia đình đều phải quây quần với nhau trên quê cha đất tổ. Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, Tết là dịp nghỉ lễ dài ngày nên nhiều gia đình có xu hướng cùng cả gia đình tranh thủ đi du lịch và tận hưởng không khí Tết ở nhiều nơi trên Thế giới. Bên cạnh những món quà thiết thực thì nhiều nàng dâu lại lựa chọn điều đặc biệt nhất để dành tặng cho bố mẹ chồng là một chuyến du lịch ngày tết để giải tỏa tâm lý thêm thoải mái sau một năm làm việc bận rộn.

Dành tặng cho bố mẹ chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng thoải mái sau những năm tháng mệt nhọc

Chắc chắn đây sẽ là món quà giá trị, nhiều ý nghĩa mà lại không đụng hàng.

Trên đây là một số gợi ý về quà Tết bố mẹ thực sự ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự chu đáo của phận làm con. Chúc các bạn lựa chọn được món quà ưng ý, hợp túi tiền mình nhé.

5/5 - (1 bình chọn)