Những món quà Tết lấy lòng bố mẹ nàng của “chàng rể quốc dân”

Dịp Tết đến xuân về là dịp phận làm con cháu thể hiện tấm lòng thơm thảo của mình với bậc phụ mẫu. Món quà Tết không chỉ mang ý nghĩa trao những may mắn mà còn chứa thông điệp yêu thương thấm tình cảm và sự kính trọng của người tặng. Đối với những chàng rể sắp ra mắt thì đây có thể coi là “thử thách qua cửa” để rước nàng về dinh đấy. Các nàng dâu ra mắt bố mẹ chồng có thể lựa chọn quà Tết dễ dàng một chút vì thấu hiểu tâm lí người lớn cũng như tinh tế quan sát từ trước. Còn các chàng trai thường ngày không để ý đến những điều nhỏ nhặt đấy. Vậy chọn quà làm sao đây nhỉ?

Đối với bậc trưởng bối bên nhà gái, món quà Tết không chỉ là một món quà vật chất, mà còn thể hiện tấm lòng, quyết tâm lấy con gái mình, phần nào thể hiện được tính cách chu đáo của một người đàn ông gia đình. Vì vậy, chọn quà không được xoàng xĩnh quá, cũng không nên vì “sĩ diện” mà tặng một món quà không phù hợp với điều kiện của mình. Quà không vừa ý, tiền mất tật mang, lại bị “cấm cản” thì khổ. Con gái là báu vật trong nhà mà, đặc biệt là đối với những ông bố. Vì thế hãy dụng tâm chọn quà để lấy lòng bố mẹ vợ tương lai cho thuận đường tương lai nhé.

Quà Tết cho bố vợ

Người ta thường nói, con gái đối với những ông bố là “tình nhân kiếp trước”. Vì vậy, những chàng rể thường phải trải qua quá trình thử thách nghiêm khắc của các ông bố. Không lo làm sao được khi đứa con gái “rượu” đang được nâng niu đến chung sống với một gia đình khác. Không biết liệu nó có phải chịu bất kì một ủy khuất nào không? Vì vậy, chọn quà cho bố vợ phải thật tinh ý đấy nhé. Các món quà dành tặng cho bố vợ thường thiên về sở thích nhiều hơn, ví dụ như: rượu, đồ phong thủy, chè,….

Chè, rượu, thuốc lá

Đối với những ông bố thích nhâm nhi chút rượu, thì còn gì quý hóa hơn khi biếu bình rượu quý, vừa bổ người, vừa không hại sức khỏe. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn mua rượu ngâm thuốc bổ, rượu ngâm rắn, rượu ngâm nhân sâm hoặc rượu ngoại nhé. Vừa tiếp rượu, vừa “thủ thỉ” bên tai những điểm tốt của con gái, làm gì có ông bố nào không thích chàng rể này cho được.

Tặng bố vợ bình rượu quý để hai bố con thủ thỉ tâm tình
Tặng bố vợ bình rượu quý để hai bố con thủ thỉ tâm tình
Tham khảo giỏ quà Tết vinmart tại https://drinkies.vn/gio-qua-tet-vinmart/

Đàn ông trung niên, đặc biệt là ở vùng nông thôn thường có thói quen và sở thích uống trà. Trong dịp Tết, nhà nào cũng phải có một ấm trà nóng để mời khách. Miếng nước là đầu câu chuyện mà. Tặng một túi trà Thái Nguyên làm quà ngày Tết, có khách nào vào bố vợ khoe “con rể tặng hộp trà quý” thì còn gì bằng.

Tặng bố vợ trà đầu năm tiếp khách
Tặng bố vợ trà đầu năm tiếp khách

Thuốc bổ

Đối với những người trung niên, những người cao tuổi, còn gì quan trọng hơn sức khỏe. Có sức khỏe chính là có được cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc, có sức khỏe mới được tận mắt chứng kiến con cháu đầy đàn chứ. Vì vậy, khi mua quà cho cha mẹ vợ, món quà được ưu tiên hàng đầy là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe: những loại thuốc bổ như linh chi, nhung hươu, nhân sâm, yến, đông trùng hạ thảo,… Những món quà đó vừa thiết thực, vừa thể hiện sự quan tâm đến người tặng. Vừa biếu tặng vừa hứa hẹn “Bố uống nhiều thuốc bổ, có sức khỏe mới được bồng cháu ngoại chứ” thì ông bố nào chả cười tít mắt. Cái gì chứ cứ động vào cháu thì ông ngoại nào chả gật đầu lia lịa.

Tặng bố mẹ vợ thuốc bổ để có sức khỏe bồng cháu ngoại
Tặng bố mẹ vợ thuốc bổ để có sức khỏe bồng cháu ngoại

Cây cảnh

Người trung niên thường có sở thích tỉa tót cây cảnh. Đặc biệt vào dịp Tết, có mấy cây cảnh trong nhà nhìn sang trọng và sung túc hơn hẳn. Vì thế, một chậu cây cảnh tuyệt đẹp đã được uốn cành chắc hẳn sẽ là một món quà khá lý tưởng cho chàng rể hiền gửi tặng bố vợ. Bố vợ bạn sẽ ngày ngày chăm sóc cây và nghĩ tới chàng rể hiền.

Khi chọn lựa cây cảnh, bạn cần để ý đến thế của cây, vì nhiều người tin rằng mua được cây cảnh có thế rồng phượng có thể đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Tặng bố vợ thích tỉa tót cây cảnh
Tặng bố vợ thích tỉa tót cây cảnh

Đồ phong thủy

Món quà phong thủy được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là đối với những người đàn ông trung niên hoặc lớn tuổi. Họ thường rất tin tưởng khoa học phong thủy, thì đây quả là một món quà tâm đầu ý hợp. Những chàng rể ra mắt bố vợ mà tặng những bức đá, tranh phong thủy thì sẽ trở thành những chàng rể “rượu” ngay lập tức. Bạn cũng có thể nghĩ đến chọn một số vật phong thủy như cây tài lộc, tỳ hưu, quả cầu đá, đĩa đá,… có giá vài trăm đến vài chục triệu.

Tặng đồ phong thủy cho bố vợ để rước phú quý vào nhà
Tặng đồ phong thủy cho bố vợ để rước phú quý vào nhà

Quần áo, dụng cụ thể thao

Nếu bạn đang chuẩn bị rước một cô tiểu thư nhà khá giả về dinh thì quà Tết chắc chắn không thể xoàng xĩnh được. Những ông bố chắc hẳn cũng thành đạt và “có gu” đấy nhé. Trong những trường hợp ấy, một chiếc áo sơ mi hoặc một đôi giày da là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng nên tránh tặng đồng hồ nhé. Đồng hồ tượng trưng cho thời gian nên khi nhận được món quà này, một số người sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết.

Tặng bố vợ đôi giày da chất lừ để đi ngày Tết
Tặng bố vợ đôi giày da chất lừ để đi ngày Tết

Hoặc nếu bố vợ tương lai là một người yêu thích thể thao, bạn có thể nghĩ đến việc tặng các dụng cụ thể thao xịn xò, ví dụ như vợt tenis, giày thể thao, hoặc một chiếc xe đạp địa hình (nếu tài chính bạn khá ổn định).

Tặng bố vợ xe thể thao để rèn luyện sức khỏe
Tặng bố vợ xe thể thao để rèn luyện sức khỏe

Quà Tết cho mẹ vợ

Nếu bố vợ là cửa ải khó khăn, thì bạn nên tranh thủ lấy lòng mẹ vợ đi, vì mẹ vợ thường rất tâm lí và thấu hiểu cho con rể. Nhiều mẹ vợ còn yêu thương con rể như con ruột của mình đấy.

Vật dụng trong gia đình

Những vật dụng hữu ích luôn là món quà biếu Tết thiết thực và ý nghĩa nhất. Người phụ nữ luôn là “nội tướng” trong nhà, chăm sóc, bài trí vật dụng trong nhà. Thay vì mang một chiếc phong bì, một món quà tiện ích chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt mẹ vợ tương lai đấy. Nếu thu nhập của bạn tương đối ổn bạn có thể mua tặng bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ cái lò vi sóng mới, cái tủ lạnh mới, bình nóng lạnh mới hoặc một chiếc tivi mới…

Tặng mẹ vợ đồ dùng vật dụng trong nhà để gia đình thêm sung túc.
Tặng mẹ vợ đồ dùng vật dụng trong nhà để gia đình thêm sung túc.

 Bạn có thể nghĩ đến việc mua cho bố mẹ một bộ chăn ga gối đệm xịn, đệm sở hữu than hoạt tính có thể giúp bố mẹ không bị đau lưng, hoặc bạn cũng nên cân nhắc mua tặng bố mẹ một bộ tập thể dục thích hợp với người già ví dụ như giúp đấm lưng, massage chân để chăm nom sức khỏe của bố mẹ chồng. Các bà mẹ vợ rất thích những vật dụng liên quan đến sức khỏe như thế này.

Quan tâm bố mẹ vợ từ bữa ăn đến giấc ngủ.
Quan tâm bố mẹ vợ từ bữa ăn đến giấc ngủ.

Vật dụng liên quan đến bếp núc

Bếp núc đúng là “lãnh địa” của phụ nữ rồi. Người phụ nữ nào chẳng mong muốn chăm sóc tốt nhất cho gia đình của mình từ những bữa ăn đơn giản nhất. Vì vậy, cách lấy lòng tốt nhất của con rể là tặng những vật dụng nhà bếp như: một bộ dụng cụ nấu ăn. Đặc biệt nên chú ý không nên tặng dao, kéo vì món quà này lại có thể mang đến điềm xui. Người xưa quan niệm dao kéo sẽ đem đến sự xung khắc.

Tặng mẹ vợ dụng cụ đồ bếp để chế biến những món ăn ngon chăm sóc gia đình
Tặng mẹ vợ dụng cụ đồ bếp để chế biến những món ăn ngon chăm sóc gia đình

Hoặc bạn cũng có thể nghĩ đến việc tặng những thực phẩm tốt cho sức khỏe như yến, nhân sâm,… Những bà mẹ rất thích làm những món ăn bổ dưỡng từ những thực phẩm đó.

Tặng mẹ vợ những thực phẩm quý bổ dưỡng.
Tặng mẹ vợ những thực phẩm quý bổ dưỡng.

Hoặc những món ăn đặc sản quê nhà, những đặc sản độc lạ chắc chắn sẽ thu hút mẹ vợ cho coi.

Những món đặc sản khiến gia đình có cơ hội thưởng thức những món ngon mới.
Những món đặc sản khiến gia đình có cơ hội thưởng thức những món ngon mới.

Quần áo mới, mỹ phẩm, trang sức

Bạn đừng nghĩ chỉ có trẻ con mới mong có quần áo mới ngày Tết. Đối với các bậc sinh thành, được con cháu mua biếu chiếc quần hay chiếc áo ấm luôn là điều rất đỗi hạnh phúc và ấm áp. Nhất là khi chúng ta chọn đúng kích cỡ và đúng màu sắc, kiểu dáng mà bố, mẹ thích. Một chiếc khăn thanh lịch, một chiếc áo khoác nhờ người yêu lựa cho quả là hiểu được mẹ vợ đấy.

Áo Tết tặng mẹ vợ trong thời tiết se se lạnh.
Áo Tết tặng mẹ vợ trong thời tiết se se lạnh.

Với người tặng là mẹ còn trung niên và hay để ý đến ăn mặc thì bạn hãy dành tặng họ những phiếu chăm sóc sắc đẹp tại các spa, các loại mỹ phẩm chăm sóc da, trang sức… Đã là phụ nữ thì không ai lại không muốn có những món đồ trang sức đẹp và mẹ vợ bạn cũng không phải ngoại lệ. Với món quà Tết cho mẹ vợ là một món đồ trang sức chắc chắn mẹ bạn sẽ thích lắm đấy.

Đồ trang sức thanh lịch khiến mẹ vợ lung linh hơn trong ngày Tết.
Đồ trang sức thanh lịch khiến mẹ vợ lung linh hơn trong ngày Tết.

Với những gợi ý trên, chắc hẳn chàng rể nào cũng bỏ túi cho mình những lựa chọn quà Tết cho bố mẹ chồng rồi đúng không nào? Hãy chọn món quà thật tâm để có thể lấy lòng bố mẹ vợ để rước nàng về dinh nha.

5/5 - (1 bình chọn)