Mực một nắng Hạ Long

Mực một nắng Hạ Long là một món ăn hấp dẫn trong danh sách các món ăn hải sản Việt Nam, và là một dạng đặc biệt của mực khô. Và là một trong những món ăn đặc sản của Hạ Long được du khách bốn phương biết đến.

Mực thường đi ăn vào ban đêm, nên từ đầu giờ tối, ngư dân Hạ Long đã chuẩn bị những dụng cụ và đồ dùng cần thiết đợi khi thủy triều lên độ khoảng 7 giờ tối là có thể dong buồm ra khơi. Thuyền cách bờ khoảng từ 5 – 7km thì neo đậu để câu mực.

Mực một nắng Hạ Long
Mực một nắng Hạ Long

Tham khảo:

Khi mực tươi bắt từ dưới biển lên người dân Hạ Long rửa mực bằng nước biển, xếp trên những vỉ tre đem ra phơi ở nơi nắng to, nhiều ánh nắng. Mực chỉ phơi đủ “một nắng” mà thôi, không phơi nhiều lần. Mực một nắng Hạ Long nổi tiếng thơm ngon, hấp dẫn du khách du lịch Hạ Long vì biển Hạ Long có độ mặn cao. Vùng biển có nước biển càng mặn thì mực một nắng sẽ càng ngon.

>> Xem thêm về đặc sản mực một nắng: https://mucmotnang.org/

Mực lá ở Hạ Long làm mực một nắng rất ngon với thịt dày và thịt ngọt. Bên ngoài mực một nắng Hạ Long ráo hẳn nước khô rong, nhưng bên trong vẫn tươi rói. Mực phơi xong ăn ngay sẽ giữ được độ thơm, ngon ngọt của nó. Mực một nắng Hạ Long muốn để được lâu phải để trong tủ lạnh, khi nào ăn thì mang ra chế biến. Tuy nhiên, nhiều du khách tới du lịch Hạ Long, đi tour Hạ Long đã mua mực, nhưng khi đem về nhà nướng không thấy ngon như khi ăn trên biển hay trong các quán ăn ở trên Hạ Long, đó là vì khi ướp lạnh một phần chất ngọt trong mực đã ra ngoài theo nước đá.

Nếu đến Hạ Long, có dịp tham gia các tour du lịch Hạ Long mà bạn chưa ăn mực một nắng thì là một thiếu sót. Mực môt nắng Hạ Long mềm, thơm, ngọt, đậm đà, thưởng thức một lần nhớ mãi. Mực một nắng Hạ Long đem chế biến món nào cũng tuyệt vời. Với mực một nắng người ta có thể biến tấu thành hàng chục món ăn hấp dẫn khác nhau từ món nướng, món chiên, xào, nấu, rán… Như mực một nắng nướng than chấm tương ớt, quay, rang muối, nướng sa tế, nướng muối, chiên giòn, sốt me… món nào cũng rất hấp dẫn mang nguyên hương vị của mực một nắng Hạ Long.

Nếu có dịp du lịch Hạ Long bạn hãy thử một lần thưởng thức và cảm nhận thêm hương vị từ mực một nắng bạn sẽ thấy biển và người nơi đây tuyệt vời thế nào !

Tham khảo: https://dulichkhatvongviet.com/muc-1-nang/

5/5 - (1 bình chọn)