Những lợi ích sức khỏe hạt bí xanh mang lại bạn có thể chưa biết! 

Hạt bí xanh có tác dụng gì? 

Cung cấp năng lượng cho cơ thể 

hatbixanh2

Hạt bí xanh (tương tự hạt bí ngô) rất giàu magiê. Chỉ cần 1/4 cốc hạt bí đã cung cấp khoảng một nửa lượng magiê cơ thể cần trong ngày. Magiê trong hạt bí có nhiều chức năng quan trọng như: 

  • Tổng hợp DNA và RNA cho quá trình hình thành xương và răng, tốt cho hệ tiêu hóa. 
  • Magie trong hạt bí rất tốt cho huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ. 

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường 

Dinh dưỡng từ hạt bí có thể giúp cải thiện việc điều tiết insulin. Vì vậy, hạt bí xanh được dùng để ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường. 

Tốt cho hệ tim mạch  

Giống như nhiều loại hạt dinh dưỡng, hạt bí xanh là thực phẩm tốt cho tim mạch. Vì hạt bí có tác dụng điều hòa huyết áp, lượng cholesterol và lượng đường trong máu. 

Hạt bí xanh còn rất giàu chất chống oxy hóa. Chất này giúp làm giảm các triệu chứng của các mạch máu bị tắc nghẽn do sự tích tụ của cholesterol. Do đó, nó hạn chế các biến chứng của các bệnh tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Các chất dinh dưỡng thiết yếu như kẽm và magie cũng có tác dụng chống tăng huyết áp hiệu quả. 

Mệt mỏi, tức ngực và xanh xao là những triệu chứng của bệnh thiếu máu. Hạt bí có hàm lượng đồng cao giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu.  

Đồng trong hạt bí giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn. Nhờ chất đồng có trong hạt bí xanh mà cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả hơn, làm giảm nguy cơ thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng. 

Cải thiện hệ thống miễn dịch 

Hơn nữa, hạt bí xanh là một nguồn giàu kẽm. Kẽm đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng trưởng và phân chia tế bào, đồng thời tăng khả năng cảm nhận của vị giác và khứu giác. 

Khi cơ thể thiếu kẽm, chúng ta sẽ rất dễ bị cảm lạnh. Bổ sung kẽm là một điều tốt. Do cảm lạnh, cảm cúm, mệt mỏi mãn tính, trầm cảm, mụn trứng cá, trẻ sơ sinh nhẹ cân rất dễ tấn công khi cơ thể con người thiếu kẽm. 

Tốt cho não 

Hạt bí xanh là một nguồn thực vật tuyệt vời cung cấp Omega 3. Đây là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành và phát triển của não bộ. Nó cũng tốt cho xương, hệ tim mạch và nhiều lợi ích khác. Đây cũng là lý do khiến phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ yêu thích sản phẩm này. 

Cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt 

Hạt bí xanh từ lâu đã được coi là một loại thực phẩm tự nhiên quan trọng đối với sức khỏe nam giới. Một phần là nhờ hàm lượng kẽm cao trong bí đỏ. 

hatbixanh3

Vì nó là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của tuyến tiền liệt. Nghiên cứu cho thấy rằng hạt bí ngô và dầu hạt bí có thể đặc biệt hữu ích trong việc hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt. 

Tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh 

Hạt bí xanh rất giàu phytoestrogen tự nhiên có thể làm tăng đáng kể mức cholesterol tốt HDL. Nhờ đó, các triệu chứng ở phụ nữ sau mãn kinh như đau đầu, mất ngủ, đau khớp và giảm huyết áp được cải thiện đáng kể. 

Ăn hạt bí xanh giúp ngủ ngon 

Ngoài ra, hạt bí là một nguồn giàu tryptophan, một axit amin mà cơ thể chuyển đổi thành serotonin, sau đó được chuyển thành melatonin, “hormone giấc ngủ”. Kết hợp hạt bí ngô với carbs như một món ăn nhẹ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Tác dụng chống viêm 

Dầu hạt bí có tác dụng chống viêm. Các nhà khoa học đã tiến hành một cuộc thử nghiệm trên động vật. Thí nghiệm này đã chứng minh rằng hạt bí xanh hoạt động như indomethacin chống viêm được sử dụng trong điều trị viêm khớp. Khi hạt bí ngô được ăn sống, các chất béo lành mạnh chứa trong chúng sẽ được chuyển hóa hoàn toàn. 

Ăn hạt bí xanh giảm cân 

Tự hỏi có bao nhiêu calo trong hạt bí xanh? Theo nghiên cứu, 1 cốc hạt bí ngô rang chứa khoảng 285 calo. Và chỉ có 559 calo với 100g hạt bí ngô sống. 

Hạt bí xanh là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ con người trong quá trình giảm béo như: magie, vitamin, khoáng chất,…  

Các chất dinh dưỡng có trong bí xanh sẽ giúp bạn giảm lượng calo, hạn chế ăn nhiều thức ăn thừa trong ngày. Các chất béo lành mạnh có trong hạt bí xanh giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nhờ đó, giúp cân bằng nội tiết tố, giúp người dùng có cảm giác no lâu. 

Chưa kể trong hạt bí còn có chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, thúc đẩy quá trình giảm cân và hạn chế lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể. 

Tốt cho phụ nữ mang thai 

hatbixanh

Hạt bí xanh cũng như hạt bí ngô rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Bên cạnh đó, hạt bí xanh còn rất tốt cho thận, dạ dày và nhuận tràng. Nó cũng giúp phụ nữ mang thai giảm nguy cơ trầm cảm và cảm thấy dễ chịu. Mẹ sẽ giữ cho mình đầu óc tỉnh táo và nhạy bén. 

Đánh giá post